Đá Aquamarine có tác dụng gì? Hợp mệnh nào? Mua ở đâu?

Ngày nay càng có nhiều người tìm đến các loại đá quý như một lá bùa may mắn để giúp bản thân thu hút may mắn và hóa giải vận hạn. Một trong số đó phải kể đến đá Aquamarine – viên ngọc xanh quý giá được hình thành từ sâu trong lòng đất mẹ. Ngay trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý độc giả tác dụng của đá Aquamarine cùng lý giải loại đá này hợp mệnh nào trong phong thủy nhé!

Đá Aquamarine phong thủy là gì?

Đá Aquamarine được mệnh danh là viên đá xanh của đại dương. Loại khoáng vật quý giá này còn có tên gọi khác đó chính là ngọc xanh biển. Aquamarine sở hữu sắc có màu xanh nhạt đặc trưng của biển cả. Nhiều người xem viên đá này như một lá bùa hộ mệnh giúp vượt qua giông bão và sóng gió. Tên Aquamarine được ghép từ hai từ trong tiếng Latinh. Trong đó aqua hàm nghĩa nước và marine  hàm ý là biển. Cũng vì nguyên do này mà đá Aquamarine được xem là viên đá xanh ngọc đại diện cho thế giới đại dương to lớn.

Người ta tin rằng những loại đá quý thuộc họ Beryl nói chung cũng như đá Aquamarine nói riêng đều toát ra một nguồn năng lượng lớn. Năng lượng này có tác dụng giúp chủ nhân chống lại lòng thù hận và đối đầu. Màu sắc xanh của đá Aquamarine làm mềm yếu trái tim kẻ thù để họ biết vị tha và yêu thương mọi người xung quanh.

Những chiến binh thời cổ đại thường đeo trước ngực một viên đá Aquamarine sáng lấp lánh như lá bùa hộ mệnh. Mang loại đá quý này bên người, họ sẽ gia tăng sự dũng cảm và lòng nhiệt huyết để chiến đấu trước kẻ thù. Bên cạnh đó, những loại trang sức được làm từ đá Aquamarine cũng được xem là biểu tượng của ý chí bền vững và lòng nhân ái.

Đá Aquamarine được mệnh danh là viên đá xanh của đại dương.
Đá Aquamarine được mệnh danh là viên đá xanh của đại dương.

Theo truyền thuyết dân gian, đá Aquamarine này được cất giữ trong rương báu của nàng tiên cá sau đó bị sóng đánh trôi dạt vào bờ. Bởi vậy mà những ngư dân khi ra khơi đánh cá thường mang bên mình một viên đá Aquamarine để có chuyến đi tàu thật sự an toàn, thuận lợi, chống lại nhiều nguy hiểm và quái vật biển.

Hiện nay, Brazil là nơi có nguồn cung cấp đá thô Aquamarine với chất lượng hàng đầu trên thế giới. Loại đá quý này được phát hiện cả ở trong các trầm tích của phù sa và mạch mắc ma tại Brazil. Ngoài ra, Madagascar, Malawi, Tanzania, Zambia, Afghanistan, Kenya, Pakistan, Nga, Mozambique và Nigeria cũng là những nơi nguồn cung đá dồi dào. Sri Lanka, Ấn Độ là những đất nước được biết đến với lịch sử rất lâu đời trong việc khai thác và sản xuất đá Aquamarine tự nhiên.

Aquamarine cũng được thấy với chủng lượng lớn tại Hoa Kỳ. Phần lớn đá Aquamarine đều các chuyên gia khai thác với quy mô khá nhỏ. Chủ yếu là nơi để sản xuất ra các loại khoáng sản đa dạng khác chứ không chỉ riêng mẫu đá Aquamarine phong thủy.

Tác dụng của đá Aquamarine phong thủy

Đá Aquamarine được hình thành từ sâu trong lòng đất  mẹ và trải qua nhiều điều kiện lưu chuyển địa chất phức tạp trong thời gian dài. Nhờ vậy mà loại khoáng chất quý hiếm này sở hữu một nguồn năng lượng vô cùng tinh khiết và hội tụ tinh hoa đất trời. Với vẻ đẹp nổi bật của biển cả, đá Aquamarine thường được sử dụng để chế tác trang sức cũng như các loại vật phẩm phong thủy khác.

Người ta niệm rằng việc mang theo những món trang sức làm từ đá Aquamarine sẽ mang đến nhiều điều may mắn và tuyệt vời trong cuộc sống. Năng lượng phong thủy của đá Aquamarine sẽ giúp cho con người luôn bình an, may mắn, hạnh phúc và vui sống lạc quan. Sau đây là một vài tác dụng của đá Aquamarine đối với cuộc sống của con người như: 

Người ta niệm rằng việc mang theo những món trang sức làm từ đá Aquamarine sẽ mang đến nhiều điều may mắn và tuyệt vời.
Người ta niệm rằng việc mang theo những món trang sức làm từ đá Aquamarine sẽ mang đến nhiều điều may mắn và tuyệt vời.

Tác dụng đối với sức khỏe

Đá Aquamarine  là loại khoáng chất quý giá có ích trong việc điều trị các bệnh về hô hấp và viêm xoang. Đặc biệt, những căn bệnh về viêm họng hay viêm phế quản sẽ được đá Aquamarine chữa lành nhanh chóng. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng đá Aquamarine thuộc hàng hiếm trong các loại khoảng chất quý có khả năng giúp chủ nhân tránh khỏi tình trạng bị thiếu nước cũng như hỗ trợ cân bằng lượng nước trong cơ thể. 

Mang đá Aquamarine theo người đem đến khả năng giúp chủ nhân có thể cải thiện thị lực đáng kể. Aquamarine khi được kết hợp cùng với nước sẽ sinh ra nguồn năng lượng mát lành giúp xoa dịu mọi cơn tức giận của gia chủ. Nhờ vào đó mà người sử dụng có thể ở trong trạng thái tinh thần thoải mái, tỉnh táo và sáng suốt hơn.

Đá Aquamarine  là loại khoáng chất quý giá có ích trong việc điều trị các bệnh về hô hấp và viêm xoang.
Đá Aquamarine  là loại khoáng chất quý giá có ích trong việc điều trị các bệnh về hô hấp và viêm xoang.

Đá Aquamarine cũng có khả năng giúp người sử dụng dễ dàng kết nối với trí tuệ bên trong cơ thể. Nếu chủ nhân là một người có xu hướng tranh luận thì nên mang theo bên mình một khối đá Aquamarine để bản thân trở nên tập trung hơn.

Bên cạnh đó, đá Aquamarine còn giúp cho người sử dụng có thể kháng khuẩn và chữa lành các vết thương vô cùng hiệu quả. Năng lượng lan tỏa từ loại đá quý này giúp giảm stress trong công việc để mang lại một tinh thần thoải mái và lạc quan cho chủ nhân trong cuộc sống.  Nhờ vào đó gia chủ sẽ minh mẫn và thoải mái để gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Tác dụng trong phong thủy và tâm linh

Được mệnh danh là viên ngọc xanh của biển cả nên đá Aquamarine là vật phẩm không thể thiếu trong các chuyến đi xa bờ đánh bắt cá của ngư dân, thủy thủ và những ai thường xuyên di chuyển trên đường thủy. Năng lượng của đá Aquamarine có tác dụng bảo vệ cho chủ nhân có thể khỏi những sự cố bất ngờ. Đồng thời giúp người sử dụng luôn thuận buồm xuôi gió và suôn sẻ trong những chuyến đi. 

Sắc xanh ngọc của viên đá Aquamarine là màu sắc tượng trưng cho sự lạc quan và niềm hy vọng trong cuộc sống. Chính vì vậy mà nó sẽ giúp cho người đeo nhận về nhiều nguồn năng lượng tích cực để nâng cao sự tự tin và khả năng giao tiếp của bản thân. Từ đó công danh sự nghiệp sẽ thu hút nhiều cơ hội mấy đầy hứa hẹn vô cùng triển vọng, ngày càng thăng tiến và phát triển mạnh mẽ như mong muốn.

Bên cạnh đó, đá Aquamarine lan tỏa năng lượng giúp cho người sử dụng có thể thanh lọc và trừ khử những âm khí tiêu cực trong không gian sống gia đình. Nhiều người tin rằng đặt khối đá Aquamarine ở hướng Bắc để phát huy mọi nguồn năng lượng dồi dào và tích cực của đá trong cuộc sống.

Đá Aquamarine còn là loại đá quý biểu tượng cho tình yêu viên mãn và lòng chung thủy son sắt. Do đó nhiều người lựa chọn sử dụng đá Aquamarine để đem lại một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững. Ngoài ra, đá Aquamarine còn mang ý nghĩa hoà hợp nên thường được các cặp đôi đang yêu nhau ưa chuộng sử dụng. Năng lượng của đá Aquamarine sẽ giúp chủ nhân dễ dàng hóa giải sự căng thẳng về cảm xúc của đôi bên.

Sắc xanh ngọc của viên đá Aquamarine là màu sắc tượng trưng cho sự lạc quan và niềm hy vọng trong cuộc sống.
Sắc xanh ngọc của viên đá Aquamarine là màu sắc tượng trưng cho sự lạc quan và niềm hy vọng trong cuộc sống.

Đặc biệt, đá Aquamarine còn giúp cho chủ nhân có được cái nhìn vô cùng tích cực và tốt đẹp hơn. Cũng nhờ vậy mà giúp cân bằng cuộc sống và tạo sự cởi mở của người dùng trong các mối quan hệ trong xã hội. Nhờ đó cuộc sống cũng, công danh, học vấn sự nghiệp, tình yêu của gia chủ sẽ gặp may mắn và thuận lợi hơn.

Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng đá Aquamarine có khả năng giúp cho chủ nhân giải tỏa stress, xua tan lo lắng và buồn phiền trong cuộc sống. Đồng thời đem đến nhiều dự đoán để gia chủ tập trung tốt hơn để thành công hơn. Đá Aquamarine có khả năng loại trừ hung khí và trừ tà tốt nhất cho người đeo. 

Nguồn năng lượng lan tỏa của đá Aquamarine sẽ giúp cho người sử dụng thấy cuộc sống tích cực,năng động và vui vẻ. Ông cha ta còn cho rằng đá Aquamarine có tác dụng cực tích cực trong việc tịnh hóa tâm thức để gia chủ luôn cảm thấy sự an lạc và bình yên.

Đá Aquamarine là loại khoáng chất quý được ưa chuộng phổ biến ở các nước phương Tây. Năng lượng của Aquamarine sẽ giúp cho người sở hữu cải thiện tình duyên, gia tăng khả năng giao tiếp ứng xử để phát triển sự nghiệp và cuộc sống.

Đá Aquamarine phong thủy hợp mệnh nào?

Tượng tự bao loại đá quý khác như đá Ngọc Hoàng Long, đá Cẩm Thạch, đá Canxit, đá Serpentine, đá Onyx,… đá Aquamarine chỉ phát hủy công dụng khi chọn hợp mệnh trong phong thủy. Chính vì lẽ đó mà bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc màu sắc tương sinh, tương hợp trong phong thủy cung mệnh để đá Aquamarine có thể phát huy đúng công năng của mình. Cụ thể đó là:

Mang sắc xanh ngọc tự nhiên, đá Aquamarine rất phù hợp với những gia chủ cung mệnh Mộc và Thủy. Người mệnh Thủy nếu sử dụng đá Aquamarine sẽ nhận về năng lượng tương hợp. Có được loại đá này trong này, gia chủ sẽ được tương vượng hỗ trợ để thu hút nhiều may mắn và thành công vang dội trên mọi lĩnh vực.

Người mệnh Mộc khi sử dụng đá Aquamarine trong cuộc sống sẽ nhận được năng lượng tương sinh. Đá Aquamarine sẽ giúp chủ nhân có thể thu hút nhiều tài lộc để mang đến sự giàu sang thịnh vượng trong cuộc sống. Đồng thời gặp nhiều may mắn để tình yêu, công việc và sự nghiệp phát triển tích cực.

Mang sắc xanh ngọc tự nhiên, đá Aquamarine rất phù hợp với những gia chủ cung mệnh Mộc và Thủy.
Mang sắc xanh ngọc tự nhiên, đá Aquamarine rất phù hợp với những gia chủ cung mệnh Mộc và Thủy.

Tại các quốc gia phương Tây, đá Aquamarine là viên đá quý của tháng Ba. Loại khoáng chất quý giá này cũng có mối liên hệ chặt chẽ với nguyên tố nước và mặt Trăng. Do dó, đá Aquamarine cũng là viên đá mang đầy năng lượng của cung Song Ngư (người sinh từ ngày 19 tháng 2 cho đến ngày 20 tháng 3).

Nếu Song Ngư có mặt ở đâu trong biểu đồ chiêm tinh của bạn thì hãy sử dụng đá Aquamarine vào trong cuộc sống của mình. Năng lượng của đá Aquamarine sẽ giúp cho Song Ngư trở nên từ ​​bi và dịu dàng. Ngoài ra, đá Aquamarine còn giúp cho cung mệnh Song Ngư có thêm nhiều may mắn để phát triển mọi mặt cuộc sống.

Một vài lưu ý khi sử dụng đá Aquamarine phong thủy

Đá Aquamarine là loại đá quý mang sắc xanh ngọc vô cùng bắt mắt và cuốn hút người xem. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng trong quá trình sử dụng, chúng ta cần đặc biệt cẩn trọng để làm xây xước hay biến dạng bề mặt của đá Aquamarine phong thủy. Sau đây là một vài điều cần lưu ý khi sử dụng đá Aquamarine mà mọi người có thể tham khảo như:

  • Dù đá Aquamarine có độ cứng cao nhưng nếu phải làm việc nặng hay dễ bị va đập thì chủ nhân nên đặt đá Aquamarine ở một nơi khác nhằm tránh bị trầy xước. 
  • Tránh để đá Aquamarine phong thủy tiếp xúc nhiều với các loại chất tẩy rửa mạnh trong cuộc sống. Bởi lẽ điều có thể làm mất độ sáng bóng và năng lượng tích cực của loại đá quý này.
  • Trong quá trình sử dụng, gia chủ không nên để đá Aquamarine bị bụi bẩn hay nhiễm năng lượng tiêu cực từ ngoài môi trường. Chính vì vậy thân chủ cần phải nắm bắt cách thanh tẩy năng lượng tiêu cực đo định kỳ. Gia chủ chỉ cần ngâm đá Aquamarine trong hỗn hợp rượu trắng khoảng 5 phút. Sau đó tiến hành rửa sạch đá Aquamarine dưới vòi nước khoảng 15 phút là đã tẩy uế đá quý thành công rồi.
Đá Aquamarine là loại đá quý mang sắc xanh ngọc vô cùng bắt mắt và cuốn hút người xem.
Đá Aquamarine là loại đá quý mang sắc xanh ngọc vô cùng bắt mắt và cuốn hút người xem.

Phân biệt đá Aquamarine và đá Topaz xanh lam

Đá Topaz xanh lam và đá Aquamarine có bề ngoài giống nhau khiến cho nhiều người không thể phân biệt được nếu quan sát bằng mắt thường. Thực tế cho thấy hiện nay có nhiều nơi bán hàng gian dối đã trộn lẫn các loại Topaz xanh giá trị thấp vào rao bán giả như viên Aquamarine hấp dẫn với mức giá thành cao hơn nhiều.

Để có thể nắm bắt được đâu là đá Aquamarine thật thì bạn nên mang viên đá của mình đi kiểm định tại chuyên gia hay tổ chức đá quý uy tín. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một số phương pháp phân biệt đơn giản với công cụ cơ bản giúp cho mọi người có thể nhận diện hai loại đá một cách nhanh chóng dù với độ chính xác cao. Cụ thể như sau:

Kiểm tra tạp chất: Gia chủ có thể sử dụng kính lúp của thợ kim hoàn hay kính lúp với mức phóng đại lớn để tiến hành tìm ra tạp chất bên trong viên đá. Đá Topaz xanh thường có số lượng tạp chất nhiều hơn so với Aquamarine. 

Hầu hết các loại đá Aquamarine trên thị trường đều sở hữu mức độ tinh khiết rất cao. Nếu thân chủ nhìn thấy các lỗ hổng, nhiều vết xước và các vết lõm khác trong bề mặt đá thì đó rất có thể là viên đá Topaz làm giả đá Aquamarine phong thủy.

Kiểm tra màu sắc: Ngoài ra, thân chủ cũng có thể dụng kính lúp để có thể kiểm tra màu sắc tự nhiên của viên đá một cách cẩn thận. Nếu là đá Aquamarine thì chúng ta sẽ thấy viên đá này mang ánh màu xanh lục cùng màu xanh lam là chủ đạo. 

Trong khi đó, đá Topaz xanh lam lại không chứa ánh màu sắc xanh lá cây. Thông thường đá Topaz xanh chit sở hữu tông màu xanh dương bởi lẽ đây là loại đá được tạo màu nhân tạo.

Đá Topaz xanh lam và đá Aquamarine có bề ngoài giống nhau khiến cho nhiều người không thể phân biệt được nếu quan sát bằng mắt thường.
Đá Topaz xanh lam và đá Aquamarine có bề ngoài giống nhau khiến cho nhiều người không thể phân biệt được nếu quan sát bằng mắt thường.

Kiểm tra đặc tính khúc xạ kép: Đá Topaz xanh lam thường sở hữu các đường khúc xạ mạnh hơn so với đá Aquamarine tự nhiên. Bạn có thể dùng kính lúp của thợ kim hoàn hoặc cầm viên trên tay để gần mắt để quan sát. 

Nếu bạn nhìn thấy hai đường khúc xạ hiện rõ ràng bên trong viên đá thì đây chính là đá Topaz. Trong khi đó đá Aquamarine tự nhiên hầu như không có tính khúc xạ kép như đá Topaz nhân tạo.

Kiểm tra tính dẫn nhiệt bằng bút kim cương: Bút thử kim cương là một công cụ có tác dụng giúp con người nhận biết được tính dẫn nhiệt của đá quý. Bạn có thể sử dụng với viên đá Aquamarine đang muốn phân biệt. Thực tế cho thấy đá Topaz xanh là chất dẫn điện trong khi đó đá Aquamarine thì không. Nếu kiểm tra thấy viên đá dẫn nhiệt thì đó có khả năng lớn chính là đá Topaz xanh lam.

Địa chỉ cung ứng đá Aquamarine phong thủy chất lượng và uy tín nhất hiện nay?

Hiện nay, việc tìm mua các dòng sản phẩm chế tác từ đá Aquamarine là điều không hề dễ dàng. Khách hàng có thể tìm đến trực tiếp tại các cửa hàng kinh doanh đá quý phong thủy hoặc cá nhân bán hàng trên mạng. Tuy nhiên để chọn mua được loại đá Aquamarine chất lượng thì khách hàng nên tìm đến những đơn vị có uy tín và thương hiệu lâu năm. Một địa chỉ rõ ràng sẽ cho phép người mua hàng đến tận nơi kiểm chứng về chất lượng và nguồn gốc đá Aquamarine có thật như cam kết hay không.

Đa phần các cửa hàng kinh doanh uy tín đều phải đưa ra chính sách bán hàng rõ ràng minh bạch, luôn sẵn sàng đổi trả và hoàn tiền nếu khách hàng phát hiện ra sai lệch về sự trong sạch của sản phẩm. Để có thể tìm được cơ sở uy tín, khách hàng có thể tham khảo thêm ý kiến từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân cũng như các feedback mua hàng trên website hay trang mạng xã hội của cửa hàng.

Một trong những điểm đến lý tưởng và đầy uy tín mà khách hàng không nên bỏ qua chính là Thạch Anh Việt. Với kinh nghiệm 8 năm trong lĩnh vực đá quý cùng nhiều sản phẩm trang sức phong thủy đa dạng và phong phú, Thạch Anh Việt cam kết mọi vật phẩm làm từ đá Aquamarine đều đạt chất lượng cao. Là đơn vị trực tiếp khai thác đá qúy, mọi sản phẩm của Thạch Anh Việt đều có xuất xứ rõ ràng kèm mức giá trị phải chăng. Cửa hàng luôn sẵn sàng kiểm định nếu quý khách hàng có yêu cầu nhằm đảo bảo uy tín và chất lượng của đá Aquamarine tự nhiên.

Khi đến với Thạch Anh Việt, đa phần khách hàng đều bị bất ngờ, choáng ngợp trước không gian trưng bày sản phẩm hoành tráng, đa dạng kiểu dáng, màu sắc, chủng loại đá và kích thước để chọn lựa theo sở thích của bản thân. Ngoài ra với ưu điểm sở hữu xưởng chế tác lớn, Thạch Anh Việt cùng là một trong những đơn vị nhận sản xuất đá quý và đá phong thủy theo yêu cầu. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu, c

Thạch Anh Việt - Địa chỉ cung ứng đá Aquamarine phong thủy chất lượng và uy tín nhất hiện nay.
Thạch Anh Việt – Địa chỉ cung ứng đá Aquamarine phong thủy chất lượng và uy tín nhất hiện nay.

Điều khác biệt làm nên thương hiệu cũng như vị thế của Thạch Anh Việt trong lòng người tiêu dùng đó chính là quy trình thanh tẩy và kích hoạt cho đá Aquamarine. Sau khi chế tác, mỗi sản phẩm đá Aquamarine đều được Thạch Anh Việt mời những thầy phong thủy cao tay tiến hành tẩy uế năng lượng tiêu cực trong khối đá. Đồng thời trì chú để có thể kích hoạt nguồn năng lượng phong thủy cho đá Aquamarine. Từ đó đem đến cho cuộc sống con người nhiều vận may tích cực.

Đến với hệ thống Thạch Anh Việt, mọi quyền lợi của khách hàng đều sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Song song với việc bán hàng trực tiếp, Thạch Anh Việt còn đưa ra chính sách miễn phí việc giao hàng cho vật phẩm đá Aquamarine trên toàn quốc. Chính vì vậy mà trong quá trình nhận sản phẩm, người mua hàng chỉ cần tiến hành thanh toán giá trị thực của đá Aquamarine phong thủy mà hoàn toàn không tiêu tốn thêm bất kỳ nguồn ngân sách phát sinh nào khác.

Đặc biệt, Thạch Anh Việt còn có chính sách đổi trả sản phẩm nếu quý khách có yêu cầu. Đối với đơn hàng bị rơi vỡ do vận chuyển, không đủ số lượng, sai màu sắc và kích thước thì khách hàng được phép đổi qua loại vật phẩm khác cùng giá trị. Ngoài ra, với đơn hàng bị phát hiện sản xuất từ đá giả, đá nhuộm màu hay đá nhân tạo thì khách hàng vui lòng liên hệ nhanh tay đến ngay số hotline. Hệ thống Thạch Anh Việt cam kết đền bù 200% và chịu về hoàn toàn trách nhiệm ngay lập tức.


Trên đây là giải đáp về vấn đề “Đá Aquamarine có tác dụng gì? Hợp mệnh nào? mua ở đâu?”. Hy vọng qua bài viết vừa rồi, quý bạn đọc đã có thêm nguồn kiến thức vô cùng hữu ích về đá Aquamarine đối với cuộc sống của con người. Nếu bạn còn thắc mắc nào cần giải đáp hoặc có nhu cầu mua đá Aquamarine phong thủy thì vui lòng gọi số hotline 0922 33 66 79. Đội ngũ nhân viên của Thạch Anh Việt sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất. Chúc các bạn chọn mua được loại đá quý và đá phong thủy phù hợp. Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *