Đá Cẩm Thạch là gì? Phân loại và cách nhận biết

Từ lâu, đá Cẩm Thạch tự nhiên đã được con người ứng dụng nhiều trong lĩnh vực chế tác vật phẩm phong thủy. Đây là loại quý biểu tượng cho tình yêu, quyền lực và địa vị của vua chúa thời phong kiến. Tuy được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hiện nay nhưng không phải ai cũng biết đá Cẩm Thạch là gì? Phân loại, công dụng cũng như cách nhận biết. Theo dõi bài viết dưới đây để được Thạch Anh Việt giải đáp thêm bạn nhé!

Đá Cẩm Thạch là gì?

Đá Cẩm Thạch là loại đá quý tự nhiên được hình thành sâu bên trong tầng địa chất với nhiệt độ thấp và áp suất qua. Trải qua hàng trăm năm tôi luyện khắt khe, gian khổ nên đá Cẩm Thạch sở hữu kết cấp vô cùng cứng cáp, bền bì, vững chắc và dẻo deo. Các phân tử cấu tạo nên đá Cẩm Thạch được liên kết với nhau rất chặt chẽ đã góp phần tạo nên độ cứng chắc của loại đá quý này.

Theo các chuyên gia Thạch học, đá Cẩm Thạch có độ cứng đạt mức 8/10 trên thang đánh giá Mohs. Chính vì vậy mà con người có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng những vật phẩm làm từ đá Cẩm Thạch bởi độ bền bỉ lâu dài của chúng. Đá Cẩm Thạch tự nhiên hiện được chia làm hai dòng chính đó là đá Ngọc Bích (hay đá Nephrite) và ngọc Jadeite.

Theo các chuyên gia Thạch học, đá Cẩm Thạch có độ cứng đạt mức 8/10 trên thang đánh giá Mohs.
Theo các chuyên gia Thạch học, đá Cẩm Thạch có độ cứng đạt mức 8/10 trên thang đánh giá Mohs.

Xét về độ cứng thì chủng loại ngọc Jadeite chiếm ưu thế hơn so với Ngọc Bích. Nhưng nếu xét về phương diện màu sắc thì đá Ngọc Bích lại được nhiều người yêu thích hơn bởi vì nét đẹp hoàn mỹ và sự đa dạng màu sắc hơn. Trong khi đó, đá Jadeite hiện nay chỉ có hai gam màu phổ biến là xanh và trắng.

Thông thường người ta hay gọi Ngọc Nephrite với tên gọi là Ngọc Bích. Loại đá quý này hiện phân bố ở nhiều quốc gia trên Thế Giới gồm Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ và New Zealand. Người ta cho rằng loại đá Ngọc Bích có màu sắc đẹp nhất thế giới được phát hiện ở Canada. Ở thị trường Việt Nam, trữ lượng đá Ngọc Bích tự nhiên được tìm thấy tại Sơn La nhưng có trữ lượng khá ít.

Ngọc Jadeite phân bố chủ yếu ở các nước Myanmar, Ý, Trung Quốc, Nhật, Nga, Mỹ và Guatemala. Người ta thường gọi ngọc Jadeite với tên gọi khác nào Ngọc Cẩm Thạch. Ngọc Jadeite có đá chủng loại cao cấp nhất hiện nay chính là ngọc Phỉ Thủy. Loại ngọc này thường chỉ xuất hiện tại Myanmar – quốc gia có nguồn ngọc Jadeite đẹp nhất trên thế giới.

Phân loại và công dụng phong thủy của đá Cẩm Thạch

Trên thị trường hiện nay có nhiều vật phẩm phong thủy được làm đá Cẩm Thạch bởi vì loại đá này có mức độ phổ biến hơn và dễ khai thác hơn. Mỗi một loại đá Cẩm Thạch đều sẽ có một chức năng phong thủy riêng để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mức thu nhập của mỗi cá nhân.

Người ta thường dựa vào màu sắc tự nhiên của đá Cẩm Thạch để phân chia thành 3 dòng cơ bản đó chính là đá Cẩm Thạch xanh lá, đá Cẩm Thạch vàng, đá Cẩm Thạch hồng, đá Cẩm Thạch đen và đá Cẩm Thạch trắng. Sau đây sẽ là phần mô tả chi tiết về công dụng của các loại đá Cẩm Thạch như:

Người ta thường dựa vào màu sắc tự nhiên của đá Cẩm Thạch để phân chia thành 3 dòng cơ bản.
Người ta thường dựa vào màu sắc tự nhiên của đá Cẩm Thạch để phân chia thành 3 dòng cơ bản.

Đá Cẩm Thạch xanh lá

Đá Cẩm Thạch Xanh Lá được chia thành nhiều loại với cấp độ màu sắc và giá trị phong thủy khác nhau. Rải đều từ màu xanh lá chuối tới anh dậu và cuối cùng là màu xanh đen. Mang vẻ đẹp vô cùng thuần khiết, cuốn hút, tươi mát nên đây được xem là loại đá Cẩm Thạch được nhiều người dùng ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Người ta thường chọn các tượng đá Cẩm Thạch xanh lá để bày trí nhằm giúp cho không gian nội thất thêm phần bắt mắt, cuốn hút và mang đến nhiều công dụng tích cực với cuộc sống con người.

Xét về phong thủy, đá Cẩm Thạch xanh lá lan tỏa năng lượng tích cực giúp cho con người thực thi hóa ước mơ và hoài bão của bản thân. Đồng thời, loại đá quý này còn mang đến cho người sử dụng sức khỏe, vận may, tiền tài và công danh sự nghiệp vẻ vang. Ngoài ra, các vật phẩm làm từ đá Cẩm Thạch xanh lá còn giúp tinh thần của chủ nhân trở nên an yên, thư thái và hạnh phúc hơn.

Nhờ nguồn năng lượng dồi dào của mình, đá Cẩm Thạch xanh lá còn đem lại sức mạnh to lớn, tâm hồn lạc quan, vui vẻ, xua tan mọi âu lo, buồn phiền để tâm hồn của chủ nhân trở nên thoải mái, bình an, luôn vững vàng về tâm trí và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Không những vậy, đá Cẩm Thạch xanh lá còn mang đến công dụng giúp xua đuổi các nguồn năng lượng tiêu cực, tà ma và sự căng thẳng trong cơ thể con người.

Đá Cẩm Thạch Xanh Lá được chia thành nhiều loại với cấp độ màu sắc và giá trị phong thủy khác nhau.
Đá Cẩm Thạch Xanh Lá được chia thành nhiều loại với cấp độ màu sắc và giá trị phong thủy khác nhau.

Đá Cẩm Thạch vàng

Tượng tư như đá Cẩm Thạch xanh lá, Cẩm Thạch vàng tự nhiên cũng sở hữu các cấp độ màu sắc khác nhau. Loại đá này được nhiều người sùng đặc biệt yêu thích bởi nó ẩn chứa nguồn năng lượng từ trường vô cùng tích cực và nguồn sinh khí dồi dào đến với chủ sở hữu.

Vì sở hữu các nguồn dưỡng khí tốt nên đá Cẩm Thạch vàng thường được nhiều người lựa chọn để bày trí trong nhà nhằm mục đích trấn áp hung khí, xua đuổi tà ma và kẻ tiểu nhân phá hoại. Năng lượng của đá Cẩm Thạch vàng còn mang đến tác dụng giúp chủ nhân gia tăng thêm vượng khí, thu hút nhiều tài lộc và vận may để công việc kinh doanh làm ăn thành đạt hơn. 

Nhiều người còn cho rằng việc đặt một tượng đá Cẩm Thạch vàng trong nhà còn giúp cho chủ sở hữu vạn sự hanh thông, mưa thuận gió hòa và gặp vô vàn may mắn. Sắc vàng của loại đá quý này còn mang lại một cảm giác ấm áp giúp cho cơ thể con người trở nên năng động, tràn đầy sức sống, nâng cao sức đề kháng để khỏe mạnh và trẻ trung hơn. 

Tượng tư như đá Cẩm Thạch xanh lá, Cẩm Thạch vàng tự nhiên cũng sở hữu các cấp độ màu sắc khác nhau.
Tượng tư như đá Cẩm Thạch xanh lá, Cẩm Thạch vàng tự nhiên cũng sở hữu các cấp độ màu sắc khác nhau.

Đá Cẩm Thạch hồng

Gam màu hồng thường đại diện cho sự ngọt ngào, hạnh phúc và tươi mới nên người ta thường sử dụng đá Cẩm Thạch hồng để làm nên những món trang sức cuốn hút, đẹp mắt dành cho phái nữ. Đây cũng chính là một trong những món quà đáng yêu mà cánh mày râu có thể lựa chọn để biểu lộ tình cảm của mình cho người yêu.

Màu hồng còn tượng trưng cho tình yêu trọn vẹn, sự hạnh phúc, viên mãn và trọn vẹn của các cặp vợ chồng. Bởi vậy mà người ta thường đặt một linh vật từ đá Cẩm Thạch hồng trong phòng ngủ để hôn nhân bền vững và gia đình hòa thuận. Nhiều người còn tin rằng đá Cẩm Thạch hồng lan tỏa xung năng lượng giúp cho những người đang kinh doanh tăng nhân duyên và thu hút nhiều khách hàng để có nhiều lợi nhuận hơn.

Hiện nay, nhiều người lãnh đạo còn ưa chuộng đá Cẩm Thạch hồng vì họ tin rằng năng lượng của loại đá này tiềm ẩn khả năng đánh thức sự yêu thương, gia tăng sự gắn kết giữa con người với con người để giúp cho công danh ổn định, sự nghiệp tiến triển, thuận lợi và hanh thông.

Màu hồng còn tượng trưng cho tình yêu trọn vẹn, sự hạnh phúc, viên mãn và trọn vẹn của các cặp vợ chồng.
Màu hồng còn tượng trưng cho tình yêu trọn vẹn, sự hạnh phúc, viên mãn và trọn vẹn của các cặp vợ chồng.

Đá Cẩm Thạch đen

Sở hữu gam màu đen tuyền huyền bí nên người ta cho rằng việc sử dụng những vật phẩm phong thủy làm từ đá Cẩm Thạch đen sẽ giúp cho chủ nhân của nó có thể gia tăng sinh khí, loại bỏ các năng lượng tiêu cực và ngăn chặn nguồn tà khí có hại đến với cơ thể. Thực tế đã cho thấy, năng lượng của đá Cẩm Thạch đen còn giúp cho người sử dụng có thể thu nạp nhiều sinh khí, nâng cao sức khỏe và thu về nhiều tiền tài, may mắn.

Đặc biệt, việc sử dụng đá Cẩm Thạch đen hợp với bản mệnh còn sẽ mang cho chủ nhân sở hữu nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Đồng thời vật phẩm phong thủy làm từ đá Cẩm Thạch đen còn làm gia tăng phúc khí cho người sở hữu để họ luôn minh mẫn, lạc quan và gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống thực tại. 

Việc sử dụng đá Cẩm Thạch đen hợp với bản mệnh còn sẽ mang cho chủ nhân sở hữu nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.
Việc sử dụng đá Cẩm Thạch đen hợp với bản mệnh còn sẽ mang cho chủ nhân sở hữu nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Đá Cẩm Thạch trắng

Đá Cẩm Thạch Trắng tự nhiên là một trong những loại đá phong thủy quý hiếm bậc nhất trên thị trường hiện nay. Theo nhiều chuyên gia, trên thế giới hiện có không quá 5 vùng mỏ đá có thể khai thác được loại đá Cẩm Thạch Trắng này nên nó cũng có mức giá không hề rẻ.

Những vật phẩm phong thủy làm từ đá Cẩm Thạch Trắng có khả năng làm giảm tình trạng stress, căng thẳng để đem đến tinh thần lạc quan, tâm hồn yêu đời và sức sáng tạo tuyệt vời để có nhiều thành tựu trong cuộc sống. Truyền thuyết cổ xưa còn kể lại răng vị nữ thần Aphrodite xem đá Cẩm Thạch Trắng chính là loại đá tượng trưng cho tình yêu viên mãn.

Đá Cẩm Thạch Trắng tự nhiên là một trong những loại đá phong thủy quý hiếm bậc nhất trên thị trường hiện nay.
Đá Cẩm Thạch Trắng tự nhiên là một trong những loại đá phong thủy quý hiếm bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Nguyên nhân bởi đá Cẩm Thạch Trắng ẩn chứa các khoáng chất có tác dụng mang đến cho con người tình yêu ấm áp, chan hòa và một cuộc sống yên bình. Đây chính là một trong những đặc tính hiếm có của loại đá Cẩm Thạch Trắng tinh xảo này.

Bên cạnh đó, việc sử dụng đá Cẩm Thạch Trắng tự nhiên còn lan tỏa năng lượng giúp cho chủ nhân của căn nhà có thể xua đuổi ám khí, tà ma đồng thời hút thêm nhiều vượng khí để mang bình an, hạnh phúc và cuộc sống thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình mình.

Cách nhân biệt đá Cẩm Thạch phong thủy tự nhiên

Hiện nay trên thị trường buôn bán rất nhiều mặt hàng trang sức và phong thủy được chế tác hoàn toàn từ đá Cẩm Thạch tự nhiên. Nhu cầu sử dụng của người dân càng tăng cao nên các vật phẩm đá Cẩm Thạch hiện được bày bán tràn lan tại các chợ online và nhiều cửa hàng không uy tín khiến cho khách hàng không biết đâu là thật và đâu là giả. 

Việc phân biệt đá Cẩm Thạch tự nhiên thật, giả vốn là điều chẳng hề dễ dàng với nhiều người. Đặc biệt là đối với những ai không nắm bắt các kiến thức cơ bản về phong thủy đá quý không. Chính vì vậy mà để có thể chọn mua một vật phẩm đá Cẩm Thạch chất lượng cao thì bạn đọc có thể dựa vào một số phương pháp được tổng hợp dưới đây.

Hiện nay trên thị trường buôn bán rất nhiều mặt hàng trang sức và phong thủy được chế tác hoàn toàn từ đá Cẩm Thạch tự nhiên.
Hiện nay trên thị trường buôn bán rất nhiều mặt hàng trang sức và phong thủy được chế tác hoàn toàn từ đá Cẩm Thạch tự nhiên.

Dựa vào màu sắc

Đa phần các loại đá Cẩm Thạch thường sở hữu gam màu sắc vô cùng nhẹ nhàng, êm dịu với các đường vận uyển chuyển và sống động. Vì vậy, nếu bạn thấy vật phẩm phong thủy làm từ đá Cẩm Thạch trong nhà có màu sắc sáng bóng, rực rỡ, vân đá theo khuôn nếp thì đây có khả năng là loại sản phẩm chất lượng kém, đá giả đã được nhuộm màu nhân tạo hoặc ép lên bề mặt trên một lớp nhựa phủ bóng.

Đối với những có thói quan sử dụng các loại ngọc thiên nhiên thì rất dễ dàng nhận biết được đặc điểm quen thuộc này. Tuy nhiên với những người vừa tiếp xúc với đá Cẩm Thạch phong thủy thì lại rất khó để có thể phân biệt được. Bởi vậy mà quý bạn đọc cần phải quan sát thật kỹ càng và tỉ mỉ trong quá trình chọn lựa vật phẩm đá Cẩm Thạch. Thực tế cho thấy thường các sản phẩm chất lượng cao được làm từ đá Cẩm Thạch sẽ có vẻ bề ngoài không quá nổi bật và qua thời gian sử dụng dài thì mặt đá mới dần bắt mắt, sáng bóng hơn.

Đa phần các loại đá Cẩm Thạch thường sở hữu gam màu sắc vô cùng nhẹ nhàng, êm dịu với các đường vận uyển chuyển và sống động.
Đa phần các loại đá Cẩm Thạch thường sở hữu gam màu sắc vô cùng nhẹ nhàng, êm dịu với các đường vận uyển chuyển và sống động.

Dựa vào thời gian sử dụng

Ngoài phương pháp phân biệt đá Cẩm Thạch thật giả trên người ta còn có thể nhận biết được loại đá chất lượng cao qua một thời gian sử dụng. Chúng ta có thể quan sát dựa trên dự lên nước của sản phẩm làm từ đá Cẩm Thạch là đã có thể xác định được chất lượng cũng như giá trị của nó. Dựa vào mức độ sáng bóng, gam màu sắc tự nhiên cùng với đường vân mang tính độc nhất mà ta đã xác định được loại đá Cẩm Thạch thật hay giả.

Đối với sản phẩm được chế tác từ đá Cẩm Thạch thật thì sau khi sử dụng một thời gian thì trên bề mặt của vật phẩm sẽ xuất hiện các đốm nước trong hoặc đốm nước đa dạng sắc màu. Chính vì vậy mà những sản phẩm được sản xuất từ loại hàng đá Cẩm Thạch giả đã nhuộm màu thì sẽ không làm được điều này.

Ngoài phương pháp phân biệt đá Cẩm Thạch thật giả trên người ta còn có thể nhận biết được loại đá chất lượng cao qua một thời gian sử dụng.
Ngoài phương pháp phân biệt đá Cẩm Thạch thật giả trên người ta còn có thể nhận biết được loại đá chất lượng cao qua một thời gian sử dụng.

Dựa vào đơn vị kinh doanh

Đá Cẩm Thạch được biến đến là loại đá quý có giá trị cao nên trong quá trình chọn mua, bạn nên đặc biệt chú ý đến cách kinh doanh của cửa hàng. Nếu đơn vị buôn bán sản phẩm làm từ đá Cẩm Thạch theo lô có vân đá, màu sắc và hình dáng giống nhau thì khả năng cao đó chính là loại hàng giả, đá nhuộm, kém chất lượng.

Đối với những người chơi Ngọc lâu năm thì chắc hẳn các bạn sẽ biết được vật phẩm đá Cẩm Thạch mang tính độc nhất và hiếm khi bắt gặp được loại sản phẩm có kết cấu y đúc. Đặc biệt, nếu quan sát thật kỹ các vân đá thì bạn đọc có thể nhận thấy được sự khác biệt hoàn toàn của chúng dù được chế từ cùng một phôi đá Cẩm Thạch.

Thị trường hiện có nhiều cửa hàng chuyên buôn bán vật phẩm đá Cẩm Thạch. Tuy nhiên không phải bất cứ địa chỉ kinh doanh đá Cẩm Thạch nào cũng uy tín. Vì lợi nhuận cao mà nhiều chủ cửa hàng đã chấp nhận đánh đổi uy tín, trộn lẫn loại hàng giả xen cạnh hàng thật để phân phối đến tay người tiêu dùng. Bởi vậy, nếu bạn không tinh ý và có kinh nghiệm chọn lựa đá phong thủy thì rất dễ mua phải loại đá Cẩm Thạch giả không đem lại công dụng gì mà còn dẫn đến hệ lụy “tiền mất tật mang”.

Đá Cẩm Thạch được biến đến là loại đá quý có giá trị cao.
Đá Cẩm Thạch được biến đến là loại đá quý có giá trị cao.

Để có thể mua được vật phẩm đá Cẩm Thạch tự nhiên thật thì người tiêu dùng nên đến những địa chỉ uy tín chuyên kinh doanh đá quý phong thủy. Một trong những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua là hệ thống Thạch Anh Việt – đơn vị dẫn đầu lĩnh vực đá phong thủy trên thị trường hiện nay nhất định sẽ mang đến cho khách hàng sản phẩm đá Cẩm Thạch chất lượng cao.

Không chỉ được biết đến với những sản phẩm đá Cẩm Thạch tự nhiên được kiểm định bởi Hiệp hội đá quý Việt Nam, Thạch Anh Việt còn sở hữu các nhân viên tư vấn vô cùng chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm và tận tình sẽ giúp cho khách hàng có được vật phẩm ưng ý nhất. Bên cạnh đó, Thạch Anh Việt còn hỗ trợ 100% chi phí vận chuyển cho mọi đơn hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy, sau khi nhân hàng, quý khách sẽ không phải thanh toán thêm bất kỳ số tiền phát sinh ngoài lề nào nữa.

Đặc biệt, để khẳng định chất lượng của đá Cẩm Thạch, hệ thống Thạch Anh Việt còn cho phép người mua hàng được đổi trả sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình nhận hàng, nếu quý khách nhận thấy đá Cẩm Thạch không đúng mẫu mã, chủng loại thì có thể đổi trả còn nếu phát hiện ra vật phẩm là đá giả thì Thạch Anh Việt cam kết hoàn tiền lên đến 200% giá trị ban đầu.

Lưu ý khi sử dụng đá Cẩm Thạch phong thủy

Từ lâu, việc sử dụng đá Cẩm Thạch nhân tạo, đá giả và nhuộm màu là một điều cấm kỵ trong phong thủy. Điều này không chỉ mang đến may mắn hay bất kỳ công năng phong thủy hữu ích nào mà đôi khi còn gây phản tác dụng. Vì thế, chúng ta cần phải mua đá Cẩm Thạch tại cửa hàng uy tín có kiểm định từ những đơn vị có thẩm quyền. Song song với đó, để đá Cẩm Thạch phát huy hoàn toàn nguồn năng lượng hữu ích của minh thị trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một vài cách sử dụng như sau:

Bề mặt của đá Cẩm Thạch thường có nhiều khe nét cũng như lỗ hổng li ti nên trong quá trình sử dụng, bạn nên tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt quá lớn. Bởi vì điều này sẽ làm cho vật phẩm của bạn bị nứt vỡ và biến dạng.

Để có thể hạn chế tình trạng nứt vỡ và để cho mặt đá sáng bóng hơn thì người ta hay phù thêm một lớp keo mỏng lên mặt đá Cẩm Thạch để bảo vệ. Bởi vậy để tránh làm cho đá cẩm thạch bị bong keo và làm xấu di màu đá thì bạn không được để vật phẩm này tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa có hay axit. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên làm sạch đá Cẩm Thạch bằng cách sử dụng nước ấm để ngâm và lau lại bằng các khăn khô vải mềm để tránh sự trầy xước.

Màu của đá của đá Cẩm Thạch thường không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi ánh sáng tự nhiên và các nguồn ánh sáng mặt nên bạn có thẻ bày trí vật phẩm này tại bát kỳ vị trí nào trong nhà nhằm thu hút tiền tài cũng như nâng cao sinh khí cho gia đình. 

Từ lâu, việc sử dụng đá Cẩm Thạch nhân tạo, đá giả và nhuộm màu là một điều cấm kỵ trong phong thủy.
Từ lâu, việc sử dụng đá Cẩm Thạch nhân tạo, đá giả và nhuộm màu là một điều cấm kỵ trong phong thủy.

Việc sử dụng đá Cẩm Thạch trong thời gian dài sẽ khiến cho lớp keo bị bẩn nhưng bạn tuyệt đối không được rửa bằng loại máy xịt hơi nóng và máy siêu âm. Bời vì điều này sẽ khiến cho lớp keo bị bong hoàn toàn và làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng của đá. 

Khác với các loại sản phẩm khác trên thị trường  hiện nay, việc bảo quản sản phẩm đá Cẩm Thạch phong thủy luôn an toàn là điều vô cùng cần thiết với nhiều người. Do đó bạn nên nâng niu cẩn thận và tránh làm sứt mẻ vật phẩm phong thủy. Nếu làm cho đá Cẩm Thạch bị rơi vỡ không những làm tiêu tan công dụng của loại đá này mà còn mang đến cho chủ nhân vận hạn và xui xẻo.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi “Đá Cẩm Thạch là gì? Phân loại và cách nhận biết”. Hy vọng với nguồn kiến thức hữu ích này sẽ giúp cho quý bạn đọc có được sản phẩm đá Cẩm Thạch chất lượng cao để mang đến một cuộc sống bình an, giàu có, thịnh vượng và vạn sự như ý cho các thành viên trong gia đình. 

Nếu bạn đọc muốn giải đáp thêm bất kỳ câu hỏi nào thì nhanh tay liên hệ đến hệ thống Thạch Anh Việt qua số hotline 0922 33 66 79. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình cùng kiến thức chuyên môn cao, bạn đọc sẽ được giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng và đầy đủ nhất! Xin trân trọng cảm ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *