Top 5 tượng Tam Dương Khai Thái bằng đá chuẩn phong thủy

Ngày nay, người ta yêu thích việc trang trí những bức tượng đá phong thủy cho không gian nội thất thêm phần độc đáo và cuốn hút. Nổi bật trong đó là vật phẩm tượng Tam Dương Khai Thái bằng đá được các nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ và tinh xảo mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. 

Top 5 tượng Tam Dương Khai Thái bằng đá chuẩn phong thủy

Tượng dê bằng đá phong thủy hay còn có cái tên gọi mỹ miều khác là tượng Tam Dương Khai Thái. Với vẻ ngoài độc lạ, tượng dê không chỉ được trang trí tại các công trình kiến trúc nhà ở mà còn được đặt trong không gian làm việc để nhằm thu hút tài khí, vận may và điều cát lành.

Ngoài ra, tượng Tam Dương Khai Thái bằng đá phong thủy còn đại diện cho một cuộc sống bình an, yên ấm và hạnh phúc. Nhiều người tin rằng, nếu bày trí tượng dê trong nhà thì gia đình sẽ gia tăng sự kết nối, thấu hiểu và yêu thương lẫn nhau. Từ đó tăng tình cảm và gắn kết mọi người lại với nhau. 

#1. Tượng Tam Dương Khai Thái Cây Tùng Bồng Lai

Một trong những bức tượng dê bằng đá phong thủy độc đáo nhất phải kể đến tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai. Sản phẩm này được chế tác từ đá quý cao cấp với những đường nét điêu khắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh xảo. Bày trí tượng dê này không chỉ giúp không gian nhà ở thêm phần độc lạ mà còn góp phần thể hiện độ giàu có và chịu chơi của chủ nhân.

Bối cảnh nổi bật trên bức tượng là hình ảnh 3 chú dê đang đứng trên phiến đá gồ ghề cùng cây tùng với tán lá xum xuê và to lớn. Như chúng ta đã biết, cây tùng vốn là loài cây biểu trưng cho sự kiên cường và bền bỉ. Dù cho đất có khô, nhiều sỏi đá, thân cây tùng vẫn luôn vững chãi và phát triển tươi tốt. 

Khi cây tùng kết hợp cùng 3 chú dê khỏe khoắn, bức tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai mang đến ý nghĩa biểu thị cho sự mạnh mẽ, kiên trì và dám đương đầu với khó khăn của gia chủ. Mặc cho hoàn cảnh có khắc nghiệt, nhiều cạm bẫy đến bao nhiêu cũng không khiến cho chủ nhà bỏ cuộc giữa chừng.

Một trong những bức tượng dê bằng đá phong thủy độc đáo nhất phải kể đến tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai.
Tượng dê bằng đá độc đáo nhất phải kể đến tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai.

Bên cạnh đó, hình tượng cây tùng chính là hiện thân cho sự trường thọ và sức khỏe dồi dào. Vì vậy, việc bày trí tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai trong nhà ở còn mang đến ý nghĩa cầu mong cho các thành viên gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và bình an. 

Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai thường được các gia đình lựa chọn trang trí tại không gian phòng khách. Người ta mong muốn rằng gia đình mình sẽ gia tăng nguồn sinh khí, ngăn chặn ám khí, ma quỷ và tiểu nhân phá hoại để có một cuộc sống an yên.

Hình tượng Tam Dương Khai Thái cây Tùng Bồng Lai được các nghệ nhân chế tác bằng đá quý dưới nhiều mẫu hình khác nhau mà không theo khuôn mẫu nào. Nổi bật phải kể đến như đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, đá Onyx,.. không chỉ sở hữu gam màu tinh tế và còn chứa nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. 

#2. Tượng Tam Dương Tựa Hoàng Sơn Phú Quý

Tượng Tam Dương tựa Hoàng Sơn phú quý là sản phẩm khắc họa hình ảnh ba chú dê đứng trên ngọn núi toàn đồng tiền và thỏi vàng. Người ta thường sử dụng đá ngọc Hoàng Long hoặc ngọc Onyx trắng để chế tác nên vật phẩm phong thủy này với kích thước nhỏ gọn để đặt trong không gian phong thủy hoặc bàn làm việc.

Trong Ngũ Kinh của phong thủy, Tam Dương Khai Thái tựa Hoàng Sơn có ý nghĩa là kiên trì, nhẫn nại, vượt qua cơn khốn đốn sẽ hanh thông và thuận lợi. Vì vậy, nhiều người ưa chuộng tượng Tam Dương tựa Hoàng Sơn phú quý nhằm mục đích mong ước cho cuộc sống luôn bình an, suôn sẻ, mọi gian nan và thử thách sẽ vượt qua dễ dàng.

Tượng Tam Dương tựa Hoàng Sơn phú quý là sản phẩm khắc họa hình ảnh ba chú dê đứng trên ngọn núi toàn đồng tiền và thỏi vàng.
Tượng  khắc họa hình ảnh ba chú dê đứng trên ngọn núi toàn đồng tiền và thỏi vàng.

Bên cạnh đó, bức tượng mô tả hình ảnh ba chú dê với các tư thế đứng khác nhau mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Người ta tin rằng đặt bức tượng Tam Dương tựa Hoàng Sơn phú quý trong nhà vào dịp đầu năm sẽ có tác dụng thu hút vận may, tài lộc, phú quý và hạnh phúc đến với gia đình mình.

Vốn dĩ, dê được biết với khả năng cầu tiền tài, khi kết hợp cùng núi vàng càng làm gia tăng ý nghĩa chiêu tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, tượng Tam Dương tựa Hoàng Sơn phú quý còn có công dụng giúp cho thân chủ trên nên hài hòa và trấn tĩnh cảm xúc. Nhờ đó loại bỏ sự tiêu cực, căng thẳng, mỏi mệt và u uất trong lòng để gia chủ mạnh mẽ vượt qua mọi nghịch cảnh.

#3. Tượng Tam Dương Niên Niên Tụ Lộc

Nếu bạn băn khoăn không biết nên đặt bức tượng dê bằng đá phong thủy nào trong không gian nhà ở thì tượng Tam Dương niên niên tụ lộc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tác phẩm này được các nghệ nhân tô vẽ với hình ảnh ba chú dê dũng mãnh đang đứng trên núi tiền vàng hay bao tiền vàng mang đến tác dụng chiêu tiền tài hiệu quả. 

Dưới đôi bàn tay của nghệ nhân, hình ảnh tượng Tam Dương được điêu khắc khéo léo với biểu cảm và tư thế sống động như thật. Dù được làm từ những loại đá quý như đá Serpentine, đá Onyx, ngọc Hoàng Long,… tác phẩm vẫn hiện lên những đường nét tinh xảo nhưng không kém phần mềm mại, góp phần gia tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà.

Dưới đôi bàn tay của nghệ nhân, hình ảnh tượng Tam Dương được điêu khắc khéo léo với biểu cảm và tư thế sống động như thật.
Tượng Tam Dương được điêu khắc khéo léo với biểu cảm và tư thế sống động như thật.

Việc kết hợp hình tượng dê trong phong thủy cùng túi tiền ẩn chứa hàm nghĩa tiền tài sẽ kéo về với chủ nhân. Năng lượng lan tỏa từ đá quý cũng giúp cho thân chủ khơi thông trí óc để có được nhiều sáng kiến mới mẻ và táo bạo. Nhờ đó, gia chủ có thêm cơ hội để phát triển công việc kinh doanh, thăng tiến nhanh chóng và quyền cao chức trọng.

Không chỉ có tác dụng chiêu tài tấn bảo, tượng Tam Dương niên niên tụ lộc còn có khả năng hóa giải sát khí hiệu quả. Khi bày trí tại trung tâm phòng khách, mọi nguồn hung khí sẽ được tượng dê bằng đá phong thủy hút vào bên trong để chuyển hóa thành năng lượng tích cực. Từ đó, gia tăng thêm nhiều vượng khí để các thành viên trong gia đình được vui sống bình an, mạnh khỏe và hạnh phúc.

#4. Tượng Bạch Dương Hữu Phúc

Bạch Dương hữu phúc là bức tượng độc đáo được nhiều chủ nhà bày trí trong gia trang của mình. Tác phẩm này được làm từ loại đá quý tự nhiên với hình ảnh ba chú dê quây quần bên nhau trên hòn non bộ. Các đường nét tinh xảo của tượng dê bằng đá phong thủy là biểu hiện cho một cuộc sống ấm êm và an bình. Trên lưng chú dê còn có quả đào tiên tượng trưng cho hạnh phúc viên mãn mà con người luôn hướng đến.

Bức tượng này khắc họa rõ nét hình ảnh chú dê đực, dê cái và dê con. Trong đó, dê đực là loài vật luôn có ý thức và trách nhiệm mạnh mẽ trong việc bảo vệ bầy đàn. Vì vậy, hình tượng dê trong phong thủy còn là hiện thân cho người đàn ông. Việc đặt tượng Bạch Dương hữu phúc sẽ giúp cho gia chủ có thêm sức mạnh và sự kiên cường để bảo vệ hạnh phúc gia đình những hơi thở cuối cùng. 

Bạch Dương hữu phúc là bức tượng độc đáo được nhiều chủ nhà bày trí trong gia trang của mình.
Bạch Dương hữu phúc là bức tượng được nhiều chủ nhà bày trí trong gia trang của mình.

Ngoài ra, lưng dê còn có thỏi vàng mang đến tác dụng cầu mong may mắn và tài lộc. Đối với những người mong muốn việc kinh doanh thuận lợi, hanh thông thì nên bày trí bức tượng Bạch Dương hữu phúc trên bàn làm việc của mình. Nó có khả năng chiêu tài, cầu lộc và thu hút vậy may rất hiệu quả để công việc làm ăn của người sử dụng sẽ phát đạt thành công.

Theo các chuyên gia phong thủy, hình tượng dê còn có ý nghĩa cầu phúc và cầu sức khỏe. Việc trang trí bức tượng Bạch Dương hữu phúc giúp cho căn nhà gia tăng sinh khí và cân bằng lại âm dương. Cũng nhờ vậy mà gia đạo luôn bình an, lạc quan, hạnh phúc, khỏe mạnh và có cuộc sống như ý.

Hiện nay, tượng Bạch Dương hữu phúc được các người thợ làm từ nhiều loại chất liệu quý với sự đa dạng về kích thước. Do đó, gia chủ có thể chọn cho mình sản phẩm tượng dê bằng đá phong thủy với tạo hình và kích thước phù hợp với không gian bày trí trong nhà. 

#5. Tượng Kim Dương Hữu Lộc

Một trong những bức tượng đá phong thủy độc đáo nhất phải kể đến tượng Kim Dương hữu lộc. Tác phẩm khắc họa hình ảnh ba chú dê cường trắng với thân hình béo tốt, bộ lông mềm rậm và râu dài. Không những thế, trên đầu tượng dê còn sở hữu cặp sừng uốn hình xoắn ốc. Đây là những nét phác họa ngoại hình đặc trưng của loài động vật này.

Biểu cảm của con dê cũng được các nghệ nhân điêu khắc sống động như thật với ảnh mắt nhìn chăm chú và hướng lên trên. Lúc này, con dê đang đứng trên một phiến đá gồ ghề với uốn lượn ngẫu hứng nhưng đầy tính nghệ thuật. Chúng thể hiện rõ nét thông điệp chiêu tài tấn bảo. Các đường nét chi tiết trên tượng Kim Dương hữu lộc đều phản ánh cuộc sống sung túc, giàu sang, dư dả và làm ăn phát đạt. 

Top 7 tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) bằng đá chuẩn phong thủy nhất
Tượng Kim Dương hữu lộc đều phản ánh cuộc sống sung túc, giàu sang, dư dả

Bên cạnh đó, theo phong thủy, tượng dê còn có ý nghĩa gắn kết các mối quan hệ trong cuộc sống. Việc đặt tượng Kim Dương hữu lộc trong nhà sẽ giúp cho mọi người thấu hiểu và đồng cảm với nhau hơn. Từ đó gắn kết tình cảm gia đình và tình yêu đôi lứa vô cùng hiệu quả.

Thêm vào đó, dê có âm đọc là Dương theo tiếng Hán và trùng với từ “thái dương” chỉ mặt trời. Bởi vậy, tượng Kim Dương hữu lộc còn có tác dụng trừ tà trấn trạch cho nhà ở. Với những căn nhà phạm phải thế xấu trong phong thủy, gia chủ nên đặt một bức tượng dê bằng đá để ngăn chặn nguồn hung khí và thu hút vượng khí cho gia đạo.

Cách bày trí tượng Tam Dương Khai Thái chuẩn phong thủy

Tượng Tam Dương Khai Thái bằng đá là linh vật phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống con người. Tương tự như bảo món đồ khác, để tượng dê phát huy mọi công năng và tác dụng thì chúng ta cần đặt nó tại những vị trí thích hợp trong nhà.

Nếu không may phạm phải nguyên tắc tối kỵ sẽ khiến cho tượng dê không mang lại ý nghĩa gì mà còn ảnh hướng xấu đến số mệnh của người sử dụng. Sau đây là cách bày trí tượng dê bằng đá phong thủy mà bạn có thể tham khảo như:

Vị trí đặt tượng dê bằng đá phong thủy

Từ lâu, hình tượng dê đã mang đến nhiều ý nghĩa cho đời sống phong thủy và tâm linh của người Á đông. Dê là loài linh vật cao quý thường xuất hiện trong các lễ tết thần linh. Do đó, gia chủ cần hết sức lưu ý lựa chọn vị trí đặt tượng dê bằng đá phong thủy:

Bàn làm việc: Với tính cách ôn hòa, gia chủ nên đặt tượng dê phong thủy trên bàn làm việc. Nguồn năng lượng của dê giúp chủ nhân giữ giữ được sự điềm đạm, ôn hòa và cởi mở để mở rộng mối quan hệ giao tiếp. 

Điều này đặc biệt hữu ích đối với những ai hoạt động chính trị hay lãnh đạo trong việc đưa ra quyết sách đúng đắn, chính xác, kịp thời và hợp lý. Không những vật, bày trí tượng dê bằng đá phong thủy trên bàn làm việc còn giúp cho chủ nhân tăng thêm ý chí, sự kiên nhẫn, quyết tâm và mang lại tư tưởng hành thông để thành công viên mãn.

Với những người đang làm ăn hoặc công việc không thuận lợi và thường xuyên gặp phải kẻ tiểu nhân thì nên đặt tượng dê bằng đá tại văn phòng. Vật phẩm này giúp hóa giải sát khí, ngăn chặn tiểu nhân và mang lại tài lộc cho chủ nhân vô cùng hiệu quả.

Phòng khách: Được xem là không gian thích hợp nhất để bày trí các bức tượng dê bằng đá phong thủy. Bạn cũng có thể đặt tượng dê tại bàn thờ  hay những khu vực cần Huyền Không chiếu đến để nhằm gia tăng nguồn vượng khí cho căn nhà.

Bàn học: Đem đến tác dụng kích thích tinh thần học tập của con trẻ. Năng lượng từ tượng dê sẽ khiến cho các bạn nhỏ mở rộng trí óc và nỗ lực không ngừng để đạt được thành tích tốt nhất trong việc học tập.

Đầu giường: Theo quan niệm của dân gian, việc đặt tượng dê phong thủy ở đầu giường thì người bệnh sẽ nhanh chóng phục hồi và cải thiện sức khỏe. Bởi lẽ năng lượng của đá quý tác động đến vùng luân xa trên đỉnh đầu và trái tim có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho con người.

Hướng đặt tượng dê bằng đá phong thủy 

Bên cạnh việc lựa chọn khu vực bày trí tượng dê bằng đá phong thủy, gia chủ cũng cần cân nhắc đặt vật phẩm theo phương hướng thích hợp. Điều này sẽ giúp cho tượng dê phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa cho cuộc sống con người mà không phải phạm các nguyên tắc tối kỵ.

Theo Ngũ hành trong phong thủy, dê là loài linh vật trấn tại cực Nam. Bởi vậy, người ta tin rằng việc đặt tượng dê bằng đá với phần đầu quay về hướng nam sẽ là vượng nhất. Năng lượng từ tượng dê sẽ giúp cho chủ nhân chiêu tài và hóa sát hiệu quả.

Bên cạnh đó, hương Tây Nam là hướng thuộc hành Thổ – bản mệnh của Dê sẽ rất thích hợp để đặt tượng dê phong thủy. Việc đặt tượng dê ở đây có tác dụng phát triển các luồng khí tốt trong gia đình để mang đến cho gia chủ sự bình an, may mắn và hạnh phúc.

Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt tượng dê bằng đá phong thủy ở hướng Bắc, hướng Đông Bắc hay ở nơi không sạch sẽ và ô uế. Bởi lẽ đây chính là những vị trí thiếu sự tôn nghiêm, dễ gây ra tai họa và điềm xui xẻo đến với vận mệnh của gia chủ.

Theo Địa can, dê hợp với ngựa nên tượng Tam Dương khai thái là vật phẩm trân quý dành cho người tuổi Mùi và tuổi Ngọ. Nguồn năng lượng trong thiên can địa chi sẽ giúp cho gia chủ mở rộng tài lộc công danh và vui sống hạnh phúc.

Mặt khác, tuổi Mùi xung khắc với tuổi Sửu trong phong thủy. Do đó, người tuổi Sửu tuyệt đối không sử dụng những bức tượng dê bằng đá trong nhà ở. Điều này sẽ mang đến nhiều mầm mống tai họa khiến cho gia đình gặp điều không may trong mọi khía cạnh cuộc sống.


Trên đây là gợi ý Top 5 tượng Dê (Tam Dương Khai Thái) bằng đá chuẩn phong thủy hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Thạch Anh Việt cũng đã đề cập đến cách bày trí tượng dê phong thủy chuẩn nhất để bạn đọc hiểu rõ hơn về vật phẩm này. Nếu còn điều gì thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ tới chúng tôi để được giải đáp và phục vụ chu đáo nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *