Tượng Rồng bằng đá có tác dụng gì? Hợp mệnh nào? Tuổi nào?

Từ xưa đến nay, hình ảnh con rồng từ luôn gắn liền với những câu chuyện thần thoại và tâm linh trong nền văn hóa Việt Nam. Linh vật này ẩn chứa sức mạnh to lớn biểu tượng của vua chúa và quyền lực. Vì vậy, nhiều người không khỏi băn khoăn “tượng rồng bằng đá có tác dụng gì?”. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Thạch Anh Việt tìm lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi này nhé!

Tìm hiểu hình tượng rồng trong phong thủy

Rồng được biết đến là con vật thần thoại nằm trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy và Phụng. Chính vì vậy, rồng được xem là loài linh vật tượng trưng cho sự quyền lực, địa vị và quyền lãnh đạo tối cao của các giai cấp vua chúa thời phong kiến.

Theo truyền thuyết, rồng vốn là con của trời nên có khả năng gây mưa tạo gió để mang đến cho con người mùa màng bội thu, vạn vật sinh sôi và khí trời mát mẻ. Với sức mạnh của mình, rồng có khả năng điều hòa nguồn nguyên khí của đất trời và ban phát sự tốt lành cho trần gian.

Đây được xem là biểu tượng cho sức mạnh vô biên nên nhiều doanh nhân đã đặt tượng rồng bằng đá phong thủy ở phòng làm việc để kinh doanh ngày càng phát đạt hơn. 

Rồng được biết đến là con vật thần thoại nằm trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy và Phụng.
Rồng được biết đến là con vật thần thoại nằm trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy và Phụng.

Thời phong kiến, con rồng là hình ảnh biểu trưng cho quyền lực của người đứng đầu đất nước. Vua còn có tên gọi là thiên tử, hàm nghĩa con trời. Bởi vật mà trên trang phục (long bào), ấn tín (ngọc tỷ) và các đồ dùng của nhà vua đều được khắc họa hình nét rồng bay. Ngay cả các kiến trúc cung điện và  lăng tẩm của vua chúa thời xưa cũng đặc biệt ưa chuộng hình tượng rồng. 

Ngày nay, nhiều người rất yêu thích bày trí bức tượng rồng bằng đá phong thủy trong không gian làm việc. Theo các chuyên gia phong thủy đánh giá, tượng rồng không chỉ có nét ngoài hoàn hảo mà còn đem đến nhiều ý nghĩa giúp người sở hữu thể hiện cái tôi cá nhân và khẳng định quyền lực của bản thân.

Tượng rồng bằng đá phong thủy hiện được làm từ nhiều chất liệu quý khác nhau như đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, ngọc Hoàng Long,… với đa dạng màu sắc và kích thước. Vật phẩm này khắc họa chân thực hình tượng con rồng dũng mãnh và khỏe mạnh nên bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Ý nghĩa của tượng rồng bằng đá phong thủy

Trong bộ tứ linh gồm Long, Lân, Quy và Phụng thì Rồng là loài linh vật đứng ở vị trí đầu tiên. Hình ảnh con rồng trong phong thủy từ lâu đã là tượng trưng cho sự quyền lực và quyền lãnh đạo tối cao. Rồng sở hữu sức mạnh như thần có khả năng hô mưa tạo gió và cân bằng nguồn nguyên khí của đất trời để đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không quá ngạc nhiên khi hình tượng rồng bằng đá phong thủy lại được nhiều người yêu thích đến như vậy. Sức mạnh của rồng khi kết hợp cùng nguồn năng lượng của đá quý sẽ giúp cho gia chủ ngày càng phát đạt và công danh tiền đồ rộng mở. 

Hình ảnh con rồng trong phong thủy từ lâu đã là tượng trưng cho sự quyền lực và quyền lãnh đạo tối cao.
Hình ảnh con rồng trong phong thủy từ lâu đã là tượng trưng cho sự quyền lực và quyền lãnh đạo tối cao.

Giải trừ họa tiểu nhân

Theo quan niệm của phong thủy, rồng chứa sức mạnh to lớn có khả năng giải trừ tiểu nhân. Nổi bật trong đó phải kể đến loài rồng xanh hay còn có tên gọi khác là Thanh Long sở hữu khả năng ngăn chặn sự quấy nhiễu của kẻ xấu xa vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, nếu gia chủ bày trí tượng Thanh Long đúng hướng trong ngôi nhà còn có tác dụng hóa giải vận hạn, điều xui xẻo và tai ương do hướng Bạch Hổ mang đến. Nhờ vào đó, các thành viên trong gia đạo sẽ được hộ thân cũng như bảo vệ để có cuộc sống bình an và hạnh phúc.

Giúp chủ nhân gia tăng uy quyền

Từ lâu, hình tượng rồng trong phong thủy đã là biểu trưng cho quyền lực. Với ưu điểm đứng đầu trong tứ linh huyền thoại, việc trang trí một tượng rồng bằng đá phong thủy sẽ giúp cho người sử dụng gia tăng quyền lực và khẳng định quyền uy của bản thân. 

Đặc biệt, đối với những người có chức có quyền, tượng rồng bằng đá phong thủy còn mang đến công năng giúp thân chủ chống lại những lời gièm pha từ tiểu nhân. Đồng thời gia tăng quyền lực và củng cố sức mạnh cho chủ nhân. 

Tượng rồng bằng đá phong thủy còn mang đến công năng giúp thân chủ chống lại những lời gièm pha từ tiểu nhân.
Tượng rồng bằng đá phong thủy còn có công năng giúp thân chủ chống lại những lời gièm pha từ tiểu nhân.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể sử dụng tượng rồng phong thủy bằng đá quý hợp mệnh, hợp tuổi vào những vị trí thích hợp trong nhà ở. Lưu ý nên chọn nơi thoáng mát, sạch sẽ và rộng rãi với hướng về hướng biển hoặc bầu trời càng tốt. Nguồn năng lượng lan tỏa từ tượng rồng bằng đá phong thủy giúp chủ nhân tỉnh táo, khỏe mạnh và cường tráng hơn.

Hút tài lộc dồi dào 

Dưới bàn tay của các nghệ nhân, hình tượng rồng được khắc họa trong tư thế vô cùng mạnh mẽ và hiên ngang nên có tác dụng đem đến cho chủ nhân nguồn sinh khí vô cùng tốt lành. Theo đó, nếu gia chủ đặt tượng rồng phong thủy trong nhà ở hay phòng làm việc ở cơ quan sẽ giúp công việc hanh thông, công danh sự nghiệp sáng lạng, tiền độ mở rộng, phát triển và tài lộc dồi dào.  

Một điều mà các gia chủ cần lưu ý là nên đặt tượng rồng bằng đá phong thủy ở vị trí hướng ra phía cửa sổ hay cửa chính. Điều này giúp cho vật phẩm hấp thu thêm nhiều năng lượng sinh khí của mặt trời để phát huy tối đa ý nghĩa thu hút tài lộc và phát triển công danh.

Hôn nhân gia đình hòa thuận, viên mãn

Trong nền văn hóa phương Đông, rồng và phượng là cặp linh vật mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành. Nếu bạn muốn hấp thu nguồn vượng khí tích cực giúp hôn nhân và tình yêu lứa đôi viên mãn thì nên đặt một cặp Long Phụng trong không gian phòng ngủ. Năng lượng của vật phẩm giúp mối quan hệ vợ chồng hòa thuận, vui vẻ, yên ấm và hạnh phúc.

Đối với những ai cải thiện tình duyên và gắn kết tình cảm hôn nhân của mình nên bài trí bức tượng rồng bằng đá phong thủy.
Đối với những ai muốn cải thiện tình duyên và gắn kết tình cảm nên bài trí bức tượng rồng

Đối với những ai cải thiện tình duyên và gắn kết tình cảm hôn nhân của mình nên bài trí bức tượng rồng bằng đá phong thủy. Việc sở hữu một hình tượng rồng phong thủy trong nhà được xem như cần thiết bởi vật phẩm đem lại nhiều điều may mắn, cát khí và tốt lành cho gia chủ.

Tuy nhiên, gia chủ cần phải nắm bắt được những cách đặt tượng rồng bằng đá phong thủy. Nguyên nhân bởi nếu đặt vật phẩm sai vị trí và phương hướng sẽ không thể phát huy hết các lợi ích trong phong thủy. Thậm chí gây ra tác dụng ngược, khiến cho gia chủ gặp điều không may và suy giảm sinh khí. 

Tượng rồng bằng đá hợp mệnh nào, tuổi nào trong phong thủy?

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chúng ta cần phải lựa chọn được những bức tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh và hợp tuổi. Điều này giúp cho vật phẩm phát huy tối đa các tác dụng hữu ích và mang đến cho chủ nhân điều điều cát lành trong cuộc sống.

Vậy bạn đã biết tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh nào và tuổi nào chưa?  Hãy cùng tham khảo phần thông tin dưới đây giúp chọn mua được bức tượng rồng bằng đá hợp mệnh, hợp tuổi để bày trí trong không gian nhà ở và đem đến tài lộc, vận may.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chúng ta cần phải lựa chọn được những bức tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh và hợp tuổi.
Cần phải lựa chọn được những bức tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh và hợp tuổi.

Cách chọn tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh

Như chúng ta đã biết, ngũ hành trong phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến số mệnh của mỗi con người. Vì vậy, khi bạn mua bất kỳ vật phẩm phong thủy nào cũng nên chú ý đến màu sắc của nó có tương sinh hoặc tương hợp hay không. 

Bởi lẽ, nếu không may chọn mua phải tượng rồng phong thủy có màu sắc khắc chế bản mệnh sẽ khiến cho cuộc sống của người sử dụng gặp nhiều tai ương và phiền toái. Sau đây là cách chọn tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh như sau:

Mệnh Kim: Ưu tiên sử dụng tượng rồng bằng đá phong thủy màu vàng nâu, màu nâu đất, màu trắng, màu vàng, màu bạc và màu xám. Nguyên nhân bởi vì Kim sinh Kim và mệnh Thổ sinh Kim sẽ đem đến nguồn năng lượng tương hợp mạnh mẽ. Chọn bức tượng rồng bằng đá phong thủy màu này sẽ giúp cho thân chủ mệnh Kim công danh mở rộng, tiền đồ sáng lạn và sự nghiệp thành công.

Mệnh Mộc: Nên lựa chọn bức tượng rồng bằng đá phong thủy màu xanh nước biển, màu đen, màu xanh lục, màu xanh lá cây và màu xanh dương. Nguồn năng lượng tương sinh từ mệnh Thủy cùng sự tương hợp của mệnh Mộc sẽ gia chủ mệnh Mộc gặp nhiều sự thuận lợi, may mắn, tài lộc và phát đạt vẻ vang.

Chọn bức tượng rồng bằng đá phong thủy màu này sẽ giúp cho thân chủ mệnh Kim công danh mở rộng, tiền đồ sáng lạn.
Chọn bức tượng rồng bằng đá phong thủy đúng màu sẽ giúp cho thân chủ công danh mở rộng

Mệnh Thủy: Có thể chọn mua bức tượng rồng bằng đá phong thủy màu trắng, màu xanh dương, màu xám, màu xanh nước biển và màu đen. Nguồn năng lượng tương sinh và tương hợp từ vật phẩm tác động tích cực lên cuộc sống của gia chủ mệnh Thủy. Bày trí bức tượng rồng bằng đá phong thủy trong nhà giúp thân chủ mệnh Thủy ăn nên làm gia, phát tài phát lộc và vạn sự như ý.

Mệnh Hỏa: Tương hợp với chính bản mệnh và tương sinh với mệnh Hỏa. Do đó, gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn bức tượng rồng bằng đá phong thủy màu đỏ, màu xanh lục, màu cam, màu tím, màu xanh lá cây và màu hồng. Vật phẩm này lan tỏa ra nguồn năng lượng giúp chủ nhân mệnh Hỏa gia tăng nguồn sinh khí, theo đuổi cái tôi cá nhân và khẳng định quyền lực của mình.

Mệnh Thổ: Có thể sử dụng bức tượng rồng bằng đá phong thủy mang màu sắc vàng, màu nâu đất, màu nâu vàng, màu tía, màu đỏ, màu cam và màu hồng để nhận về nhiều nguồn năng lượng tương sinh. Người ta tin rằng có trong tay bức tượng rồng bằng đá phong thủy hợp mệnh, thân chủ tuổi Thổ sẽ luôn thuận lợi, hanh thông để đạt nhiều chức cao vọng trọng và thăng tiến rõ ràng trong công danh.

Cách chọn tượng rồng phong thủy hợp tuổi

Không giống như các mẫu tượng đá phong thủy thông thường, tượng hình con rồng là dòng sản phẩm trấn trạch khá kén chọn người chơi. Chính vì vậy, gia chủ cần tính toán cặn kẽ và xác định rõ ràng xem tượng rồng bằng đá phong thủy hợp tuổi nào? Vật phẩm này có hợp với năm tuổi của bản thân hay không trước khi thỉnh về bày trí tại không gian nhà ở.

Theo tử vi phong thủy học, Thập Nhị địa chi được chia thành ba bộ tam hợp và bốn bộ tứ hành xung. Theo đó bộ ba Thân, Tý và Thìn nằm trong bộ tam hợp nên những gia chủ sinh năm tuổi này có thể sử dụng tượng con rồng bằng đá phong thủy.

Bày trí vật phẩm đúng phương vị giúp thân chủ gia tăng vận khí và hút thêm nhiều sinh lực để công danh sự nghiệp phát triển ổn định. Đồng thời giúp tăng thêm quyền lực và sức mạnh để chủ nhân nhận về nhiều sự kính nể từ mọi người. 

Không giống như các mẫu tượng đá phong thủy thông thường, tượng hình con rồng là dòng sản phẩm trấn trạch khá kén chọn người chơi.
Tượng hình con rồng là dòng sản phẩm trấn trạch khá kén chọn người chơi.

Bên cạnh đó, những người sinh năm 1957, 1969, 1981, 1993,… tuổi Dậu cũng có thể trang trí bức tượng rồng bằng đá phong thủy trong nhà. Bởi lẽ Thìn và Dậu là bộ đôi nhịp hợp trong ngũ hành tương sinh. Do đó việc sử dụng tượng rồng bằng đá sẽ giúp gia chủ tăng sức mạnh, may mắn, cải thiện số mệnh và khẳng định quyền lực. 

Đặc biệt, theo thiên can mười hai con giáp thì Sửu, Mùi, Tuất và Thìn là bộ tứ địa chi xung khắc lẫn nhau. Bởi vậy, người tuổi Sửu, Mùi và Tuất không nên sử dụng hình tượng rồng trong phong thủy. Điều này sẽ sinh ra nguồn năng lượng khắc chế khiến thân chỉ gặp nhiều tai họa và hiểm nguy không đáng có trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách đặt tượng rồng bằng đá phong thủy hút tài lộc

Hình ảnh rồng xuất hiện từ xa xưa trong nhiều câu chuyện truyền thuyết của người phương Đông. Rồng được biết đến là loài linh vật vô cùng linh thiêng và đại diện cho điều cát lành trong cuộc sống. Đây là loài vật không có thật trong thực tế mà được sinh ra từ trí tưởng tượng của con người nhưng nó vẫn luôn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy trân quý.

Không những vậy, tượng rồng bằng đá phong thủy còn có tính thẩm mỹ rất cao nên được nhiều người yêu thích bày trí trong nhà. Nhiều người còn chọn hình tượng rồng để làm quà tặng sếp bằng đá phong thủy trong dịp lễ tết đặc biệt để bày tỏ tấm lòng thành kính với cấp trên. 

Hình ảnh rồng xuất hiện từ xa xưa trong nhiều câu chuyện truyền thuyết của người phương Đông.
Hình ảnh rồng xuất hiện từ xa xưa trong nhiều câu chuyện truyền thuyết của người phương Đông.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm bắt được cách bày trí tượng rồng phong thủy sao cho đúng cách. Nếu đặt sai, vật phẩm này có thể đem đến cho thân chủ những tai ương và phiền muộn trong tương lai. Sau đây là phần hướng dẫn cách đặt tượng rồng bằng đá phong thủy để cầu may mắn và hút tài lộc mà bạn cần quan tâm:

Vị trí đặt tượng rồng bằng đá phong thủy

Tượng rồng bằng đá không phải là loại vật phẩm phong thủy xa lạ với nhiều người. Bên cạnh nét thẩm mỹ tinh tế, tượng rồng bằng đá phong thủy ẩn chứa nguồn năng lượng lớn giúp cho chủ nhân quyền cao chức trọng, thuận lợi, may mắn và thành công vang dội trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Gia chủ có thể lưu ý đến một số vị trí đặt tượng rồng để vật phẩm phát huy mọi tác dụng phong thủy như:

Phòng khách: Đây là không gian thường xuyên đón tiếp khách khứa nên được coi là bộ mặt đại diện cho chủ nhà. Do đó, vị trí ưu tiên đầu tiên mà gia chủ nên đặt tượng rồng bằng đá phong thủy là tại phòng khách. Vật phẩm này sẽ thu hút nhiều sinh khí giúp cho các thành viên trong nhà khỏe mạnh, an khang và thịnh vượng.

Phòng làm việc: Là vị trí tưởng để bày trí tượng rồng bằng đá phong thủy. Theo đó, bạn nên đặt tượng rồng với đầu hướng về phía trước tức hướng Chu Tước. Phía sau là Huyền Vũ, bên trái là Thanh Long và bên phải là Bạch Hổ. Việc đặt tượng rồng ở phương vị này sẽ giúp gia chủ hóa giải vận hạn, điều xui xẻo và mưu mô của kẻ xấu.

Bên cạnh đó, chủ nhân cũng có thể đặt tượng rồng theo hướng chính Đông, chính Bắc, hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam trong phòng làm việc. Điều này giúp cho chủ nhân gặp nhiều may mắn, thu hút nhiều tài lộc và công danh.

Một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho chủ nhà là tượng rồng kết hợp cùng chim phượng hoàng.
Một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho chủ nhà là tượng rồng kết hợp cùng chim phượng hoàng.

Phòng ngủ: Một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho chủ nhà là tượng rồng kết hợp cùng chim phượng hoàng. Việc này thể hiện niềm mong muốn của gia chủ về một cuộc sống hôn nhân viên mãn, son sắt và hạnh phúc trăm năm.

Tuyệt đối tránh đặt tượng rồng bằng đá phong thủy một mình trong phòng ngủ. Nguyên nhân bởi điều này sẽ tạo ra quá nhiều dương khí khiến cho giấc ngủ và sức khỏe của chủ nhà bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí còn khiến cho gia chủ gặp điều tai ương trong cuộc sống.

Phòng bếp: Cũng được xem là không gian lý tưởng để bày trí tượng rồng bằng đá phong thủy. Tốt nhất là gia chủ nên đối diện với chậu rửa – nơi mà tính Thủy phát huy mạnh mẽ. Đặt tượng rồng tại vị trí này sẽ rất vượng cho sức khỏe người dùng. Năng lượng của vật phẩm cũng giúp công việc của chủ nhân thuận lợi để thu về nhiều của cải và tài lộc. 

Bên cạnh đó, chủ nhân căn nhà cũng có thể đặt tượng rồng bằng đá phong thủy có hướng ra sông, hồ hoặc những nơi phát ra tính Thủy (trừ phòng tắm và nhà vệ sinh). Điều này sẽ mang lại nhiều hiệu quả giúp chủ nhà binh an, vạn sự như ý và tài lộc dồi dào.

Trên bệ cửa sổ, ban công: Được xem là vị trí quan trọng mà chủ nhà không nên bỏ qua. Gia chủ có thể đặt tượng rồng bằng đá trên bệ cửa sổ hay ban công với phần đầu rồng rồng phải hướng về phía sông, biển và hồ. Hình tượng này mang ý nghĩa biểu trưng cho rồng bay lên khỏi mặt nước để giúp gia tăng vượng khí và vận may cho gia đình.

Hướng đặt tượng rồng bằng đá phong thủy thích hợp nhất

Hướng đặt tượng rồng bằng đá phong thủy cũng đóng góp vai trò quan trọng ảnh hưởng đến công danh và tài lộc của người sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn bày trí tượng rồng hợp lý để không phạm phải các nguyên tắc trong phong thủy. Điều này giúp cho người sở hữu thu hút nhiều vận may và gia tăng sinh khí cho bản thân. Cụ thể:

Nhà quay về hướng sông hồ hay biển: Gia chủ nên bố trí cặp rồng bằng đá phong thủy màu nâu hoặc đen trên bệ ban công hoặc cửa sổ. Đầu rồng luôn hướng về sông hồ, biển hay những nơi có nhiều nước để đón nhận nhiều tài lộc, mở rộng học vấn và công danh thành đạt hơn.

Nhà không có yếu tố nước (yếu tố Thủy): Rồng được biết đến là loài vật ưa nước nên hướng tốt nhất để bày trí tượng rồng bằng đá phong thủy là hướng Bắc. Bởi các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, phía Bắc chính là phương vị có “nhiều nước” nhất trong không gian nhà ở nên đặt tượng rồng ở đây sẽ vượng nhất.

Hướng đặt tượng rồng bằng đá phong thủy cũng đóng góp vai trò quan trọng ảnh hưởng đến công danh và tài lộc của người sử dụng.
Hướng đặt tượng rồng ảnh hưởng đến công danh và tài lộc của người sử dụng.

Một số lưu ý khi đặt tượng rồng bằng đá phong thủy

Trong quá trình sử dụng tượng rồng bằng đá phong thủy, gia chủ cần lưu ý đến một vài điều quan trọng. Điều này sẽ giúp cho vật phẩm phát huy tốt đa công năng phong thủy và hạn chế phải sự xung khắc, đại kỵ làm ảnh hưởng đến số mệnh thân chủ. Trong đó bao gồm: 

Thứ nhất: Vốn là biểu tượng của uy quyền và địa vị nên gia chủ tránh đặt tượng rồng bằng đá phong thủy nằm ở phía sau lưng của người ngồi. Khu vực này được xem là vị trí cấm kỵ, thiếu sự tôn nghiêm và thể hiện sự bất kính. 

Nhiều người còn cho rằng những hiệu ứng quyền lực toát ra từ tượng rồng bằng đá phong thủy khi đặt phía sau lưng sẽ bị khắc chế bởi thế lực khác. Việc này sẽ đem đến nhiều ảnh hưởng không tốt cho việc sử dụng tượng rồng trong thuật phong thủy.

Thứ hai: Tuyệt đối không bày trí tượng rồng phong thủy có hướng đối diện với vị trí của người ngồi hay đầu rồng chầu ngược vào phía chính diện của người ngồi. Điều này sẽ gây sự tương khắc khiến cho công danh tài lộc của gia chủ bị ảnh hưởng nặng nề và tán gia bại sản.

Thứ ba: Không đặt tượng rồng bằng đá phong thủy theo hướng về phòng ngủ. Vị trí này sẽ khiến cho trẻ nhỏ trong nhà thường xuyên bị hoảng sợ và tạo ra những ác mộng đáng sợ trong mơ. Đồng thời, chủ nhà hạn chế bày trí tượng rồng hướng về phía cửa sổ. 

Đây được xem là điều không tốt cho đường công danh, đặc biệt là đối với những tượng rồng trên tay cầm viên ngọc trai. Nguồn năng lượng tiêu cực từ tượng rồng sẽ khiến người sở hữu nó khó tránh khỏi những vận hạn gây hao hụt tài lộc và công việc kinh doanh.

Thứ tư: Tránh trang trí tượng rồng bằng đá phong thủy có hướng đầu rồng nhìn sát vào tường hoặc đặt ở khu vực góc nhà. Những vị trí này sẽ gây ra sự cản trở tầm nhìn hay tầm nhìn không tốt khiến cho rồng không phát huy được mọi khả năng, tác dụng và ý nghĩa phong thủy cho người sở hữu nó.

Vốn là biểu tượng của uy quyền và địa vị nên gia chủ tránh đặt tượng rồng bằng đá phong thủy nằm ở phía sau lưng của người ngồi.
Vốn là biểu tượng của uy quyền và địa vị nên gia chủ tránh đặt tượng rồng ở phía sau lưng của người ngồi.

Thứ năm: Không nên bày trí các hình tượng linh vật phong thủy khác quá gần với tượng rồng bằng đá. Bởi lẽ điều này sẽ khiến cho rồng và linh vật bị xung khắc với nhau. Trong số các loài vật trong dân gian thì chỉ có phượng hoàng mới hợp khi kết hợp cùng hình tượng rồng.

Thứ sáu: Tượng rồng phong thủy là vật phẩm hợp với rất nhiều người nhưng lại khá xung khắc với người tuổi Tuất, tuổi Mùi và tuổi Sửu. Chính vì thế, những người tuổi này nên tránh sử dụng hình tượng linh vật phong thủy khắc họa hình rồng để hạn chế tai ương không đáng có. 

Thứ bảy: Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, chúng ta chỉ nên trang trí tượng rồng bằng đá quý tự nhiên chất lượng cao trong không gian nhà ở. Việc bày trí vật phẩm phong thủy từ đá giả không những không có ý nghĩa gì mà đôi khi còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho số mệnh và sức khỏe của người sử dụng.


Trên đây là những thông tin giải đáp về “Tượng Rồng bằng đá có tác dụng gì? Hợp mệnh nào? Tuổi nào?”. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về sản phẩm tượng rồng bằng đá phong thủy. Nếu có nhu cầu tham khảo hoặc chọn mua sản phẩm, vui lòng liên hệ đến Thạch Anh Việt để được tư vấn trực tiếp nhé. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *