Cách đặt ấn Rồng trên bàn làm việc chuẩn phong thuỷ nhất

Cách đặt ấn Rồng trên bàn làm việc như thế nào là đúng và chuẩn phong thuỷ là điều mà rất nhiều người băn khoăn. Bởi nó có mối quan hệ mật thiết tới vận số của chủ nhân. Nếu đặt chính xác, ấn Rồng sẽ phù trợ cho quan lộ hanh thông, sớm có địa vị cao trong xã hội. Trái lại, vật phẩm sẽ không phát huy được toàn bộ tác dụng, thậm chí còn mang tới nhiều điều xui xẻo cho thân chủ. 

Đặt ấn Rồng trên bàn làm việc có ý nghĩa gì?

Rồng vốn là linh vật đứng đầu trong tứ linh (Long – Lân – Quy – Phụng), chúng sử dụng quyền năng tột đỉnh để trấn giữ bốn phương đất trời. Rồng mang hình dáng uyển chuyển của loài rắn, trên thân có vảy, trên đầu có sừng, bàn chân có móng vuốt đại bàng. Vậy nên, những vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ biểu tượng này đều mang ý nghĩa phong thuỷ tối cao. 

cach dat an rong tren ban lam viec
Vật phẩm phong thuỷ được chế tác từ biểu tượng Rồng đều mang ý nghĩa phong thuỷ tối cao

Chính bởi những ý nghĩa đó, linh vật này được lựa chọn để chạm khắc thành chiếc ấn Rồng tinh xảo. Chúng được xem như vật thay thế cho hình tượng của các vị vua, chân mệnh thiên tử được đất trời bảo vệ theo quan niệm của người phương Đông. Ấn Rồng phát ra uy quyền vượt bậc, sự tôn quý và sang trọng của người “đứng đầu đất nước”. 

Ngày nay, món đồ này được xem như một vật phẩm quý giá với những người muốn có ham muốn quyền lực, quyền cao chức trọng. Nhất là những nhà lãnh đạo, người làm trong lĩnh vực chính trị, hành chính, kinh doanh, ngân hàng,… Người ta thường đặt ấn Rồng tại những vị trí tốt đẹp trên bàn làm việc để tăng cường năng lực lãnh đạo, củng cố địa vị cũng như nhận được sự kính nể của cấp dưới. 

Theo truyền thuyết, Rồng là con của trời, có thể hô mưa gọi gió và ban phát phước lành xuống trần gian. Vì thế, ấn Rồng còn mang ý nghĩa thu hút tài lộc, giúp các doanh nhân làm ăn phát đạt, chiến thắng mọi đối thủ trên thương trường. 

Nguồn năng lượng lan toả từ vật phẩm có thể gạt bỏ mọi khó khăn, xua đuổi lời đàm tiếu đến từ đám tiểu nhân chơi xấu hay cấp dưới lấn át quyền lực. Đồng thời cải thiện các mối quan hệ (đối tác, đồng nghiệp,…) trở nên tốt đẹp, phù trợ cho con đường quan lộ ngày càng rộng mở. 

Theo truyền thuyết, hơi thở của Rồng được xem là nguồn nguyên khí của thiên địa. Vậy nên, ấn Rồng còn được xem là một “lá bùa bảo hộ” vẹn toàn nhờ khả năng hóa sát, bài trừ ma quỷ, yểm trợ vận hạn rất tốt. Người đặt ấn Rồng trên bàn làm việc sẽ hoá giải được những vận khí không tốt để thân thể luôn mạnh khoẻ. Đồng thời, mang lại nguồn sáng tạo vô hạn để thiết lập những kế hoạch thắng lợi, dễ dàng chạm tới chức vụ cao. 

cach dat an rong tren ban lam viec
Ấn Rồng phong thuỷ có thể gạt bỏ mọi khó khăn, xua đuổi lời đàm tiếu đến từ đám tiểu nhân

Ấn Rồng theo phong thuỷ sở hữu nguồn dương khí rất mạnh, hoá giải sự bất hoà và mang lại vận may trong nhân duyên với những người còn độc thân. Nếu được làm từ chất liệu đá tự nhiên còn mang đến công dụng chữa bệnh rất tốt.

Hạn chế được tình trạng lo âu, áp lực và căng thẳng diễn ra trong suốt một thời gian dài. Đồng thời, bảo vệ bạn trước những tác hại của các luồng sóng điện từ phát ra từ những thiết bị điện tử xung quanh như: máy tính, laptop, wifi, điện thoại,… 

Ấn Rồng còn là một mẫu quà tặng sếp, bạn bè, người thân,… vô cùng ý nghĩa, thể hiện thiện ý của người tặng tới người nhận. Khi đặt trên bàn làm việc sẽ làm tăng thêm giá trị cho món quà và đẳng cấp của người sở hữu. 

Cách đặt ấn Rồng trên bàn làm việc chuẩn phong thuỷ nhất

Trên thực tế, nhiều người thường chỉ quan tâm tới ý nghĩa, chất liệu làm ấn Rồng,… mà thường xem nhẹ cách trưng bày chúng. Nhưng đó lại là một sai lầm có thể khiến bạn không nhận lại bất kỳ một công dụng nào mà vật phẩm này mang đến. Đặc biệt là với một vật phẩm có tính linh thiêng, cao quý như ấn Rồng thì lại càng phải xem trọng. 

Việc đặt tuỳ tiện, sai vị trí còn có thể mang đến hậu quả nặng nề, ảnh hưởng xấu tới vận mệnh của chủ nhân: công việc gặp nhiều khó khăn, thị phi bủa vây, cản trở con đường thăng tiến, tiền tài hao hụt,… Sau khi đã xin ý kiến từ các chuyên gia uy tín, dưới đây là hướng dẫn cách đặt ấn Rồng trên bàn làm việc chuẩn phong thuỷ nhất:

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng văn phòng làm việc của mình phải thông thoáng, rộng rãi. Việc này sẽ giúp cho các dòng luân chuyển năng lượng trong vật phẩm lan toả tốt hơn. Bởi theo quan niệm phong thuỷ, Rồng rất yêu thích được tự do, cần có chỗ tự do bay lượn. 

cach dat an rong phong thuy
Việc đặt ấn Rồng sai vị trí còn có thể mang đến hậu quả nặng nề, ảnh hưởng xấu tới vận mệnh

Đặc biệt, nếu muốn ấn Rồng phong thuỷ bảo vệ sự nghiệp, tránh nạn tiểu nhân thì nên chọn dịp “ngũ long nhật” để bày trí trên bàn làm việc. Cụ thể đó là những ngày thuộc Canh Thìn, Nhâm Thìn, Bính Thìn, Giáp Thìn và Mậu Thìn. Việc chọn ngày lành tháng tốt sẽ giúp vật phẩm phát huy nhiều công năng phong thuỷ bất ngờ. 

Xét về hướng đặt, bàn làm việc của mỗi người thường có bốn hướng chính: Chu Tước (chim đỏ), Huyền Vũ (rùa đen), Bạch Hổ (hổ trắng) và Thanh Long (rồng xanh). Trong thuật Phong Thuỷ có câu “Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ” (tạm dịch: bên trái là Thanh Long, đại diện cho phương Đông; bên phải là Bạch Hổ, đại diện cho phương Tây). 

Theo nguyên tắc này, nên đặt ấn Rồng trên bàn làm việc nên ở góc bên trái (theo hướng nhìn ra) là cát lợi nhất. Đây sẽ là vị trí hoàn hảo để kích hoạt tối đa linh khí mà vật phẩm này mang lại. Ngoài ra, còn có hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc cũng sẽ mang tới nhiều vận may về công danh và tài chính. Để tăng thêm phần hiệu quả, gia chủ có thể bày thêm một chiếc ấn Rồng ở bên trái nhà ở để loại bỏ mọi trở ngại, hóa giải mưu mô của kẻ gian. 

Một số lưu ý khi đặt ấn Rồng trên bàn làm việc

Nhằm giúp ấn Rồng phát huy được tối đa ý nghĩa phong thuỷ tâm linh, cũng như tránh phạm phải những điều kiêng kỵ thì khi đặt trên bàn làm việc, gia chủ cần lưu ý một số điều như sau:

Đặt ấn Rồng trên bàn làm việc nên chọn loại có kích thước sao cho phù hợp với không gian với phong cách thiết kế nơi làm việc. Vật phẩm có kích thước quá to hay quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân đối, ảnh hưởng tới vượng khí và thẩm mỹ bên trong căn phòng. Bên cạnh đó, màu sắc của ấn Rồng cũng phải phù hợp với mệnh chủ nhân. 

Cụ thể với người mệnh Kim nên chọn vật phẩm có màu trắng, màu vàng, màu nâu là tốt nhất. Mệnh Mộc không thể bỏ qua các vật phẩm có màu xanh lá cây, xanh dương và màu đen. Mệnh Thuỷ sẽ rất thích hợp với sản phẩm ấn Rồng có màu xanh dương, đen và màu trắng. Người mệnh Hoả sẽ là ấn Rồng có màu xanh lá cây, màu đỏ, màu tím, màu hồng. Cuối cùng, người mệnh Thổ nên ưu tiên chọn vật phẩm có màu đỏ, hồng, tím và màu nâu, màu vàng. 

luu y voi an rong tren ban lam viec
Ấn Rồng nên chọn loại có kích thước sao cho phù hợp với không gian với phong cách thiết kế

Theo phong thuỷ âm dương, người thuộc thuộc ba tuổi Tuất, Mùi, Sửu thì không nên bày trí ấn Rồng phong thuỷ trên bàn làm việc. Bởi ba tuổi trên nằm trong bộ tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Nếu cố tình sử dụng thì công việc kinh doanh không những không phát triển mà còn bị thêm trì trệ, suy bại nhanh chóng. 

Chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng, ấn Rồng nên được đặt nằm trong tầm mắt mà chủ nhân có thể nhìn thấy trên bàn làm việc. Nếu đặt ở vị trí quá cao sẽ khó để trông thấy, mà đặt quá thấp cũng khó để kiểm soát. Song, đây là một vật phẩm mang sức mạnh rất lớn, nếu đặt đầu Rồng quay về chính diện về người ngồi sẽ tạo nên sự tương khắc, gây nguy hại với chủ sở hữu. 

Tương tự, không nên đặt ấn Rồng ở phía sau lưng người ngồi bởi điều này thể hiện cho sự coi thường, bất kính với vật phẩm linh thiêng. Mặt khác, những hiệu ứng quyền lực lan tỏa từ vật phẩm sẽ bị khống chế bởi chính một thế lực khác, không tốt về mặt phong thuỷ. Không nên tùy ý đặt ấn Rồng bên cạnh một số bức tượng linh vật khác. Bởi không phải loài vật nào cũng có thể “sánh đôi” bên cạnh Rồng giống như Phượng Hoàng.

Khi đặt ấn Rồng trên bàn làm việc cần lưu ý không hướng đầu Rồng quay về bất kỳ phòng ngủ nào trong gia đình, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ nhỏ. Bởi theo quan niệm dân gian, Rồng tượng trưng cho trời đất nên có thể thở ra nguồn nguyên khí khiến trẻ nhỏ hoảng sợ, quấy khóc. 

Gia chủ nên thường xuyên dọn dẹp và vệ sinh bàn làm việc sạch sẽ, ngăn nắp. Đặc biệt là vị trí đặt ấn Rồng không được phép dính bụi bẩn. Bằng không sẽ ảnh hưởng tới năng lượng và làm vật phẩm bị suy giảm tác dụng. 

luu y voi an rong
Không nên đặt ấn Rồng ở phía sau lưng người ngồi bởi điều này thể hiện cho sự coi thường

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu được dùng để chế tác ấn Rồng như: đồng, gỗ, đá tự nhiên,… Trong đó, nguyên liệu đá quý phong thuỷ tự nhiên với nguồn năng lượng cao và nhiều sắc màu lung linh sẽ trợ giúp cho vật phẩm phát huy năng lượng cao nhất. Nếu được làm từ chất liệu ngọc như: ngọc hoàng long, ngọc onyx, ngọc bích, ngọc Pakistan,… thì lại càng hữu hiệu. 

Tương tự như bao vật phẩm phong thuỷ khác, ấn Rồng để bàn làm việc phải đảm bảo chất lượng mới có thể huy trọn vẹn công năng của nó. Rồng vốn không phải là loài vật có thật nên chúng được chế tác hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm và sự sáng tạo của nghệ nhân. Do đó, bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín để thỉnh về sản phẩm được chế tác đúng hình mẫu theo phong thuỷ, độ tinh xảo cao, mang lại vẻ đẹp chân thực và sống động. 


Trên đây Cách đặt ấn Rồng trên bàn làm việc chuẩn phong thuỷ nhất được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn đọc có thể lấy đó làm nguồn tham khảo hữu ích, nếu cảm thấy chính xác và thích hợp thì có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu cần tư vấn thêm hay muốn có nhu cầu với vật phẩm, hãy liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ chu đáo nhất nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *