Sinh năm 1978 hợp đá phong thuỷ màu gì? 05 màu chiêu tài kích lộc

Màu sắc vốn là yếu tố quan trọng quyết định đến cân bằng âm dương ngũ hành. Bởi vậy, các tín đồ đam mê phong thủy khi lựa chọn vật phẩm đá tự nhiên đặc biệt coi trọng yếu tố này. Vậy “Người sinh năm 1978 hợp đá phong thủy màu gì? 05 màu chiêu tài kích lộc” Chi tiết mời bạn cùng Thạch Anh Việt giải đáp ngay dưới bài viết sau.

Sinh năm 1978 hợp đá phong thủy màu gì?

Những người sinh năm 1978 cầm tinh con Ngựa thuộc năm Mậu Ngọ (Ngựa trong chuồng). Xét về ngũ hành, tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc Hành Hỏa, niên mệnh Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời).

Những người sinh năm 1978 cầm tinh con Ngựa thuộc năm Mậu Ngọ (Ngựa trong chuồng)

Thiên Thượng Hỏa – nguồn ánh sáng mạnh mẽ tỏa khắp nhân gian mang lại sự sống, sự phát triển, sưởi ấm vạn vật trong vũ trụ. Bởi vậy, những người thuộc nhóm tuổi này thương rất nhiệt tình luôn sàng giúp đỡ những người xung quanh. Mặc dù độ lượng, hào phóng nhưng lại là người cực kỳ nóng tính, dễ nóng giận khó kiểm soát cảm xúc cá nhân.

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, để hạn chế những điều không may mắn, át chế và khắc phục những nhược điểm của bản thân cũng như phát huy năng lực tiềm ẩn, gia tăng vượng khí. Gia chủ sinh năm 1978 có thể chọn những mẫu đá phong thủy có màu sắc hợp mệnh để sử dụng. 

Mỗi người sinh ra sẽ ứng với mỗi bản mệnh riêng, đồng nghĩa với những màu sắc nhất định. Khi lựa chọn đá phong thủy gia chủ cần cân nhắc lựa chọn những gam màu tương sinh tương hợp để bản thân gặp nhiều may mắn, bình an. Đồng thời, hạn chế chọn màu sắc tương khắc ảnh hưởng đến khí và sức khỏe khi dùng.

Người tuổi Mậu Ngọ hợp đá phong thủy màu xanh lục, đỏ, tím, hồng, cam
Người tuổi Mậu Ngọ hợp đá phong thủy màu xanh lục, đỏ, tím, hồng, cam

Những người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa, xét về mối quan hệ ngũ hành tương sinh “Mộc sinh Hỏa” tức củi, gỗ càng nhiều thì lửa cháy càng lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người tuổi Mậu Ngọ 1978 nên ưu tiên chọn vật phẩm đá phong thủy có màu sắc thuộc mệnh Mộc như màu xanh lục, xanh nõn chuối. Những màu sắc tương sinh sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng tốt lành mới cho gia chủ. 

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, gia chủ Mậu Ngọ sinh năm 1978 cũng có thể sử dụng những màu đá phong thủy có màu sắc thuộc bản mệnh như: màu đỏ, hồng, tím, cam. Những màu sắc tươi sáng giúp kích hoạt năng lượng bản mệnh, tăng tinh thần nhiệt huyết vượt qua khó khăn để đạt lấy mục tiêu. Đồng thời những màu sắc này giúp chủ mệnh xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực quấy rối xung quanh.

Ngược lại, xét về ngũ hành tương khắc người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 mệnh Hỏa tương khắc mệnh Thủy “Thủy khắc Hỏa”. Được hiểu đơn giản tức nước sẽ dập tắt lửa, lửa và nước trong mối quan hệ tương khắc một chiều, chỉ có Thủy mới khống chế, điều khiển được sức Hỏa.

Vì vậy khi chọn đá phong thủy gia chủ mệnh Hỏa nên tránh chọn những mẫu đá có màu đen, xanh nước biển. Những màu sắc tương khắc sẽ cản trở sự phát triển của bản mệnh Hỏa, gây ảnh hưởng lớn đến vận khí, tài lộc và sức khỏe của chủ mệnh.

Top 05 màu đá phong thủy hợp người tuổi Mậu Ngọ 1978

Đá phong thủy không chỉ là trang sức, đồ vật trang trí mà ngày nay nó được xem như “món ăn tinh thần” giúp con người tăng sự tự tin, tiếp thêm năng lượng vượt qua mọi khó khăn thử thách. Cũng bởi vậy, nhiều người chọn các vật phẩm đá phong thủy trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc với mong cầu những điều may mắn, bình an sẽ đến với bản thân.

Top 05 màu đá phong thủy hợp người tuổi Mậu Ngọ 1978
Top 05 màu đá phong thủy hợp người tuổi Mậu Ngọ 1978

Tuy nhiên, để vật phẩm đá phong thủy phát huy hết năng lượng gia chủ cần lựa chọn các mẫu đá có màu sắc phù hợp tuổi/mệnh của bản thân. Vậy người sinh năm 1978 hợp đá phong thủy màu gì? không phạm kỵ những quy tắc trong phong thủy. 

Dưới đây là Top 05 màu đá phong thủy hợp người tuổi Mậu Ngọ 1978 được các chuyên gia phong thủy Thạch Anh Việt khuyên dùng.

#1. Đá phong thủy màu xanh lục

Gợi ý đầu tiên cho người tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 khi chọn đá phong thủy chính là những mẫu đá có màu xanh lục. Màu xanh lục đại diện cho cây cối, mang ý nghĩa của sức sống, sự tươi mới và phát triển hay khởi đầu của sự tốt đẹp. Biểu tượng của vùng đất màu mỡ và trù phú.

Đặc biệt, với những người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa vốn dĩ nhiệt huyết, năng động nhưng mang trong mình nguồn máu nóng. Khi sử dụng những vật phẩm đá phong thủy có màu xanh lục có thể tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, giúp chủ mệnh giảm căng thẳng, mệt mỏi, tiết chế những cơn nóng giận bột phát trong bản thân.

Đồng thời, màu xanh là tương sinh với người mệnh Hỏa. Mang trong mình nguồn dương khí dồi dào tái tạo và tăng cường năng lượng mới cho gia chủ mệnh Hỏa. Từ đó, mang lại nhiều điều may mắn, tốt đẹp cho người dùng. 

Màu xanh lục đại diện cho cây cối, mang ý nghĩa của sức sống mãnh liệt
Màu xanh lục đại diện cho cây cối, mang ý nghĩa của sức sống mãnh liệt

Với những người kinh doanh, buôn bán khi sử dụng đá phong thủy màu xanh sẽ tạo ra nhiều cơ hội để chủ nhân phát triển công việc thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, năng lượng trong đá phong thủy màu xanh giúp chủ mệnh thiết lập và cải thiện các mối quan hệ từ đồng nghiệp, đối tác đến các mối quan hệ trong đời sống.

Xét về yếu tố tâm linh, những mẫu đá phong thủy màu xanh được xem như “lá bùa may mắn, bình an” khi sử dụng bên người thường xuyên sẽ xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực, ngăn chặn hung khí mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Bên cạnh những tác dụng về mặt phong thủy, những dòng đá tự nhiên màu xanh còn mang năng lượng dương khí dồi dào có tác dụng quan trọng trong hỗ trợ, cải thiện sức khỏe người dùng. Đặc biệt, với những người mắc các bệnh về hệ thần kinh, đau xương khớp, bệnh về đường tiêu hóa khi sử dụng đá phong thủy màu xanh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Một trong số đá phong thủy tự nhiên màu xanh hợp 1978 phải kể đến như:

Đá Thạch anh dâu tây xanh: Thạch anh dâu tây xanh thuộc loại đá quý hiện được cấu tạo từ oxit và hidroxit, đá có màu xanh ngọc giống như quả dâu tây lúc còn xanh. Đá thạch anh dâu tây xanh có độ cứng lên đến 7.0 trong thang Mohs, đá thường được dùng chế tác vòng tay, vật phẩm, linh vật phong thủy.

Thạch anh dâu tây xanh còn là biểu tượng của sự sống, niềm tin và hy vọng trong cuộc sống
Thạch anh dâu tây xanh còn là biểu tượng của sự sống, niềm tin và hy vọng trong cuộc sống

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ đầy sức sống, đá Thạch anh dâu tây xanh còn là biểu tượng của sự sống, niềm tin và hy vọng trong cuộc sống. Người tuổi Mậu Ngọ 1978 sử dụng vật phẩm chế tác từ Thạch anh dâu tây xanh có thể mang lại năng lượng thu hút may mắn, tài lộc, hàn gắn các mối quan hệ trong công việc cũng như đời sống thường nhật. 

Năng lượng trong đá còn giúp người dùng xua tan cảm giác mệt mỏi, buồn phiền mang lại sự thư thái, thoải mái. Từ đó, tạo nguồn động lực giúp chủ nhân vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Đá Cẩm Thạch xanh: Đá cẩm thạch dòng đá đa kháng dưới dạng dioxy biến chất được tìm thấy nhiều tại Myanmar, Nga, Trung Quốc. Đá Cẩm Thạch xanh được kết cấu với đa dạng hạt liên kết với các sợi nhỏ nên có độ cứng cao được tính từ 6,5 đến 7 trên thang độ cứng Mohs. Đá cẩm thạch xanh được ưa chuộng trong chế tác các mẫu tượng linh vật, vật phẩm phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành cho người dùng.

Cũng tương tự như các dòng đá tự nhiên khác, đá cẩm thạch mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào. Khi tiếp xúc với gia chủ hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân tăng thêm nguồn sinh khí, tạo động lực dễ dàng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Theo quan niệm của người phương Đông, khi mang theo đá cẩm thạch xanh bên người sẽ tạo ra nguồn năng lượng mới giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, mở ra nhiều cơ hội phát triển công việc và học tập. Kinh doanh gặp được quý nhân phù trợ, buôn may bán đắt, phát lộc phát tài.

Đá Ngọc Bích: Ngọc Bích dạng ngọc quý được khai thác nhiều tại Canada, Myanmar. Ngọc Bích được mệnh danh “viên đá của trời” với màu sắc tươi sáng, màu xanh đặc trưng tạo nên giá trị phong thủy, tâm linh đặc biệt

Ngọc Bích được mệnh danh "viên đá của trời" với màu sắc tươi sáng
Ngọc Bích được mệnh danh “viên đá của trời” với màu sắc tươi sáng

Xét về phía cạnh phong thủy, tâm linh gia chủ tuổi Mậu Ngọ khi sử dụng đá ngọc bích bên người sẽ gặp nhiều thuận lợi trong công việc cũng như tình yêu. Năng lượng trong đá giúp tăng cường các mối quan hệ từ đồng nghiệp đến người thân, bạn bè. Năng lượng dương khí mạnh giúp đẩy lùi tà khí, giúp chủ nhân tránh được những điều xúi quẩy, chướng khí xấu mang lại may mắn, bình an cho người dùng.

Với ngôn linh khí tích tụ hàng tăng triệu năm trong ngọc giúp chủ mệnh tăng cường vận khí, trí lực. Giúp nữ nhân thanh lọc cơ thể đẩy lùi sự lão hóa, đối với nam nhân giúp cơ thể luôn cường tráng, tràn đầy sinh lực, khỏe mạnh.

Đá Garnet xanh: Ánh xanh lấp lánh của đá Đá Garnet xanh thu hút người dùng ngay cái nhìn đầu tiên. Đá Garnet xanh thuộc nhóm Nonsilicat chứa canxi, magie, sắt cộng hưởng thêm một số yếu tố mangan, titan, crom đá có độ cứng cao thường được ứng dụng chế tác nhẫn, dây chuyền, trang sức đeo bên người. 

Ngoài tính thẩm mỹ đá Garnet xanh còn được biết đến với năng lượng tâm linh dồi dào đặc biệt đá được xem “món quà tình yêu”. Đá Garnet xanh mang năng lượng kết nối yêu thương, khai mở tâm tư dễ dàng chia sẻ yêu thương với người khác. Từ đó, giúp chủ nhân tăng sự tự tin, thoải mái bày tỏ tình cảm với người mình thương.

Đồng thời, đá Garnet được xem như “lá chắn tâm linh” giúp chủ nhân thoát khỏi những điều tiêu cực, loại bỏ cơn nóng giận, giúp tâm luôn an tĩnh để giải quyết mọi vấn đề theo hướng tích cực nhất.

#2. Đá phong thủy màu đỏ

Gia chủ tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 không nên bỏ qua những mẫu đá phong thủy có màu đỏ. Không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đá phong thủy màu đỏ mang đến những hy vọng tươi sáng tạo niềm tin mãnh liệt cho người dùng. Những mẫu đá tự nhiên này giúp kích hoạt năng lượng nhiệt huyết tự tin vốn có trong chủ nhân mệnh Hỏa giúp gia chủ trở nên cởi mở, sáng tạo và quyết đoán hơn. 

Nhiều người tin rằng, chủ nhân mệnh Hỏa khi sử dụng đá phong thủy màu đỏ sẽ giúp tăng năng lượng may mắn giúp gia chủ đẩy và rút ngắn quá trình hoàn thiện mục tiêu. Từ đó mở đường giúp gia chủ dành được nhiều thành tựu trong công việc, thăng quan tiến chức được dễ dàng hơn. 

Đá phong thủy màu đỏ mang đến những hy vọng tươi sáng tạo niềm tin mãnh liệt cho người dùng
Đá phong thủy màu đỏ mang đến những hy vọng tươi sáng tạo niềm tin mãnh liệt cho người dùng

Cũng có nhiều quan điểm cho rằng, việc mang theo những mẫu đá phong thủy màu đỏ bên người có thể giúp gia chủ xua đuổi những nguồn năng lượng tiêu cực. Tránh được những điều xui rủi, không may mắn trong cuộc sống, lan tỏa năng lượng tích cực mang lại nhiều điều tốt đẹp, bình an và may mắn cho người dùng.

Ngoài ra, đá phong thủy màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, những điều tốt lành trong cuộc sống. Đặc biệt trong tình yêu màu đỏ tượng trưng cho sự nóng cháy, nồng nhiệt trong tình yêu, một hạnh phúc viên mãn.

Ngoài những tác dụng trên, đá phong thủy màu đỏ còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ thần kinh giúp tinh thần luôn được tỉnh táo, minh mẫn. Giúp gia chủ cải thiện các vấn đề về sức khỏe giúp phục hồi những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đá Thạch Anh tóc đỏ: Đá thuộc dạng tinh tế đặc biệt được hình thành từ sợi routine như sợi tóc có màu đỏ, được khai thác nhiều tại Australia, Brazil, Nauy…Đá với độ cứng cao, màu sắc đặc biệt được giới đam mê phong thủy “săn lùng”.

Những người sinh năm 1978 mệnh Hỏa, khi đeo vòng tay hoặc sử dụng vật phẩm chế tác từ Thạch anh tóc đỏ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, thuận lợi hơn trong công việc, kinh doanh phát lộc phát tài, công thành danh toại, mọi sự thành an.

 Thạch anh tóc đỏ chiêu tài lộc may mắn được người đam mê phong thủy "săn lùng"
Thạch anh tóc đỏ chiêu tài lộc may mắn được người đam mê phong thủy “săn lùng”

Đối với những người đang cô đơn, không tự tin hay không chủ động được về chuyện tình cảm. Nếu đang mong muốn tìm được một nửa của mình, bạn có thể đeo vòng tay đá thạch anh tóc đỏ để được khai mở đường tình duyên, giúp chuyện tình yêu được suôn sẻ, hạnh phúc hơn. 

Đá Thạch anh đỏ cũng được xem như “viên đá hộ mệnh” giúp chủ nhân xua đuổi những điều không may mắn, tránh tiểu nhân phá hoại, thoát khỏi những lời thị phi nói xấu ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Mang lại sự may mắn, bình an cho chủ sở hữu.

Đá Ruby đỏ: Đá Ruby đỏ thuộc họ Corundum với hệ tinh thể ba phương độc đáo, sang trọng. Đá Ruby đỏ chủ yếu được khai thác từ Úc, Thái Lan, Myanmar. Dòng đá quý được các chuyên gia đánh giá cao về độ tinh tế, sắc sảo và độ cứng 9,5 trên thang Mohs.

Trong phong thủy, đá Ruby đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công. Những người hợp tuổi/mệnh mang theo bên người sẽ kích hoạt năng lượng dương khí mở đường, tạo ra nhiều cơ hội phát triển công việc, giúp chủ nhân nhanh chóng đạt được các mục tiêu, dự định bản thân đặt ra.

Không chỉ vậy, đá quý ruby còn đại diện cho tình yêu son sắt, nồng nhiệt khi đeo vòng tay, nhẫn được chế tác từ đá Ruby sẽ giúp tình yêu thêm bền chặt, hạnh phúc viên mãn. Đồng thời, năng lượng trong đá còn có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe và thể chất người dùng.

Ngọc Hồng Lựu: Ngọc Hồng Lưu còn được gọi đá Granat/ Garnet  với tinh hệ lập phương độc đáo. Với độ cứng trung bình từ 6,5 – 7 trên thang Mohs, đá chủ yếu được sử dụng làm đồ trang sức, vật phẩm phong thủy. Dòng đá quý này chủ yếu được tìm thấy ở các nước như: Australian, Argentina, Brazil, Ấn Độ. 

Ngọc Hồng Lưu còn được gọi đá Granat/ Garnet  với tinh hệ lập phương độc đáo
Ngọc Hồng Lưu còn được gọi đá Granat/ Garnet  với tinh hệ lập phương độc đáo

 

Ngọc hồng lựu được các tín đồ “sành” về trang sức bằng đá ưa chuộng. Loại đá quý tự nhiên này không chỉ giúp chủ nhân nâng cao địa vị, đẳng cấp bản thân mà còn được xem như “bùa hộ mệnh” bảo vệ chủ nhân tránh được những điều không may, mang lại nhiều điều may mắn cho chủ sở hữu.

Ngọc hồng lựu chủ yếu có màu đỏ, biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc. Đồng thời, với màu đỏ rực rỡ đá còn giúp chủ sở hữu khơi dậy nguồn đam mê, giúp tăng sự hứng khởi trong tâm hồn. Từ đó, kích thích khả năng tư duy sáng tạo, giúp chủ nhân gặt hái được nhiều thành quả cao trong công việc.

Ngọc Bích đỏ: Ngọc Bích đỏ còn được gọi đá Red Jasper với màu đỏ sẫm sang trọng, đá còn được ví “viên đá quý tộc” có nhiều ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thủy. Đá Ngọc Bích đỏ với cấu trúc tinh thể lục giác, độ cứng 6,5 – 7 trên thang Mohs, thường được tìm thấy nhiều tại Ấn Độ, Nga, Indonesia và Thanh Hóa , Nghệ An (Việt Nam). Đá với độ cứng cao, không dễ mài mòn thường được chế tác linh vật, vật phẩm phong thủy. 

Ngọc Bích đỏ mang lại nhiều vận may cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ 1978. Trong đá chứa nguồn năng lượng dương khí mạnh mẽ giúp chủ nhân tránh được những nguồn năng lượng tiêu cực, tránh được những điều rắc rối, tồi tệ trong cuộc sống. 

Ngọc Bích đỏ chứa năng lượng nuôi dưỡng và bảo vệ, khi tiếp xúc với con người thường xuyên sẽ tạo ra khả năng cân bằng và ổn định. Giúp chủ nhân phục hồi năng lượng khi cảm thấy bị kiệt quệ về cả thể chất lẫn tinh thần.

#3. Đá phong thủy màu tím

Đá phong thủy màu tím cũng sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978. Màu tím với sự kết hợp của màu xanh và màu đỏ, màu đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và quyền lực nhưng cũng đâu đó phảng phất nét ma thuật, huyền bí và tâm linh.

Trong phong thủy, màu tím còn tượng trưng cho sự an khang, thịnh vượng, giàu sang, phú quý. Nhiều người tin rằng, những ai làm những công việc thường xuyên phải giao lưu, tiếp xúc với khách hàng. Những người làm việc liên quan đến tài chính ngân hàng. Khi chọn dùng đá phong thủy màu tím sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân.

Đá phong thủy màu tím cũng sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978
Đá phong thủy màu tím cũng sự lựa chọn hoàn hảo cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978

Màu tím còn đặt biệt hữu hiệu với các doanh nhân, các nhà lãnh đạo, những người đang nắm giữ chức cụ cao. Khi đặt vật phẩm đá phong thủy màu tím hướng Bắc trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ phát triển đường công danh, tránh tiểu nhân phá hoại chơi xấu, củng cố địa vị ngày càng vững chắc.

Trong đời sống, màu tím còn tượng trưng cho tình yêu đẹp, sự thủy chung son sắc trong tình yêu. Đặt đá phong thủy màu tím trong nhà hoặc đeo vòng tay đá phong thủy màu tím sẽ giúp kết nối các mối quan hệ thêm bền chặt, mang lại cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Đồng thời, khi sử dụng các vật phẩm đá phong thủy màu tím bên người thường xuyên sẽ giúp cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ sinh năm 1978 cái thiện sức khỏe, trí tuệ minh mẫn, hoạt bát hơn. Năng lượng dương khí trong đá giúp gia chủ xua đuổi tà khí mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho chủ sở hữu.

Đá Thạch Anh Tím: Thạch anh tím còn được gọi đá Amethyst với thành phần chính gồm granite, quartzit với công thức hóa học SiO2, trong cấu trúc tinh thể lăng kính lục giác. Thạch Anh tím được đánh giá cao với độ cứng đạt 7.0 trên thang độ cứng Mohs, được ứng dụng nhiều trong chế tác đồ phong thủy, trang sức. 

Người tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa sử dụng đá thạch anh tím sẽ giữ được tâm trí luôn sáng suốt, điềm tĩnh khi đứng trước các vấn đề hóc búa cần giải quyết. Giúp mọi vấn đề trong cuộc sống trở nên đơn giản hơn. Đồng thời viên đá giúp hàn gắn các mối quan hệ chữa lành các tổn thương mang lại hạnh phúc cho người dùng.

Thạch Anh tím cũng được mệnh danh “viên đá bảo hộ” giúp chủ nhân tiêu trừ tà khí tránh được những luồng khí xấu. Giải phóng những năng lượng xấu chuyển hóa thành năng lượng tốt, giúp chủ nhân thu hút tiền tài, vận may,

Đá Sapphire tím: Một trong những viên đá mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Hỏa. Sapphire tím thuộc dòng đá quý cao cấp, quý hiếm có giá trị cao. Đá không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp mà còn mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt đối với đời sống và sức khỏe con người.

Sapphire viên đá tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, giúp chủ nhân gắn kết tình cảm vợ chồng thêm bền chặt. Bởi vậy, đá quý thường được chế tác làm trang sức phong thủy như nhẫn cưới nhằm chứng giám cho tình yêu vĩnh cửu, hôn nhân viên mãn.

Màu đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và quyền lực nhưng cũng đâu đó phảng phất nét ma thuật
Màu đại diện cho sự sang trọng, đẳng cấp và quyền lực nhưng cũng đâu đó phảng phất nét ma thuật

Sapphire tím còn có năng lực cảm thụ mạnh mẽ, giúp chủ nhân tránh được những điều bất trắc trong cuộc sống. Năng lượng này cũng có tác dụng chững trị các bệnh liên quan đến tim mạch, chống mất ngủ, hạ huyết áp và hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt, giúp chủ nhân cân bằng và cải thiện sức khỏe.

Đá Fluorit tím: Fluorit tím cũng là lựa chọn tuyệt vời cho chủ nhân sinh năm 1978 mệnh Hỏa, viên đá quý giúp gia chủ cân bằng cảm xúc, giúp chủ nhân luôn giữ được tâm lý bình tĩnh đưa ra các quyết định sáng suốt khi xử lý tình huống mà không bị cảm xúc chi phối.

Năng lượng trong đá cũng giúp chủ nhân khơi thông trí tuệ, giúp cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo. Đặc biệt, với những người làm công việc liên quan đến tính toán, đầu óc cần hoạt động liên tục với tần suất, áp lực cao những vật phẩm chế tác từ đá Fluorite tím cực kỳ cần thiết.

Ngoài ra, đá Fluorit với sự tác động mạnh mẽ đến hệ luân xa trên cơ thể, đặc biệt đối với hệ tim mạch, hệ thần kinh và xương khớp. Khi đặt đá Fluorit  lên những vị trí này sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tươi mới, cùng với đó về lâu dài sức khỏe dần sẽ được cải thiện.

#4. Đá phong thủy màu hồng

Đá phong thủy màu hồng được phái nữ cực kỳ yêu thích bởi nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và vô cùng cuốn hút. Màu sắc của sự lãng mạn trong tình yêu, sự thăng hoa và hạnh phúc viên mãn, cực kỳ phù hợp với những người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa.

Hơn nữa, năng lượng trong các dòng đá phong thủy màu hồng còn mang lại cho người dùng cảm giác thăng hoa, thỏa sức sáng tạo, cực kỳ phù hợp với những người hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật. Đá lan tỏa năng lượng giúp tiêu giảm những cảm giác căng thẳng mệt mỏi, những nỗi buồn phiền, uất hận trong bản thân thay vào đó là sự thư thái, an tĩnh cho người dùng.

Màu sắc của sự lãng mạn trong tình yêu, sự thăng hoa và hạnh phúc viên mãn
Màu sắc của sự lãng mạn trong tình yêu, sự thăng hoa và hạnh phúc viên mãn

Đá phong thủy màu hồng còn được ví như “lá bùa hộ mệnh” giúp gia chủ xua đuổi vận xui, tránh tiểu nhân phá hoại, những điều thị phi trong cuộc sống. Từ đó mang đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn, công việc thuận lợi hanh thông, kinh doanh phát lộc phát tài.

Trong Đông y cho rằng, đá phong thủy màu hồng giúp gia chủ tăng hệ miễn dịch, bài trừ độc tố ra khỏi cơ thể, chưa lành vết thương từ thể xác đến tâm hồn. Giúp chủ sở hữu nhanh chóng chữa lành các vết thương lòng.

Đá Thạch Anh hồng: Còn được gọi đá Rose Quartz với màu hồng thanh tú, mềm mại được phái nữ cực kỳ ưa chuộng. Thạch anh hồng với thành phần chủ yếu Granite, Quartzit và đá Silicat khác, thường phân bố chủ yếu tại Brazil, Trung Quốc và Nga. 

Loại đá quý được xem là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, mang trong mình năng lượng kỳ diệu giúp con người xoa dịu những tổn thương về mặt tình cảm, cầu nối giúp chủ nhân kết nối và gắn kết các mối quan hệ trong cuộc sống. 

Đeo thạch anh hồng bên người giúp chủ nhân tránh được những cơn nóng giận, căng thẳng mệt mỏi, kích thích khả năng tập trung tư duy sáng tạo. Từ đó, đưa ra được những ý tưởng, phương thức giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất. 

Xét về mặt khoa học, đá thạch anh hồng chứa năng lượng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, giúp ổn định nhịp tim, lưu thông khí huyết hạn chế bệnh đột quỵ hiệu quả.

Đá Thạch anh dâu tây hồng: Dạng thạch anh đặc trưng chới chấm nhỏ liti màu đỏ hình thành từ Goethite và Iron Oxide tạo nên nét đẹp độc đáo, riêng biệt của đá. Thạch anh dâu tây hồng hình thành dưới hệ tinh tế ba phương giả sáu phương với độ cứng 7/10 (theo thang độ cứng Mohs). Đá được khai thác chủ yếu tại Mexico và Châu Phi, thường được ứng dụng nhiều trong chế tác trang sức, vòng tay.

Thạch anh dâu tây hồng hình thành dưới hệ tinh tế ba phương giả sáu phương với độ cứng 7/10
Thạch anh dâu tây hồng hình thành dưới hệ tinh tế ba phương giả sáu phương với độ cứng 7/10

Thừa hưởng những năng lượng của đá thạch anh hồng, thạch anh dâu tây cảm nhận sâu sắn những rung động trong tâm hồn. Bởi vậy, khi đeo sử dụng đá bên người sẽ giúp bạn biểu lộ tình cảm, cảm xúc giúp đối phương dễ dàng cảm nhận được tình yêu thương mà bạn dành cho họ.

Nếu bạn đang làm việc trong môi trường bận rộn, căng thẳng thường xuyên hãy “sắm” ngay cho mình chiếc vòng tay bằng thạch anh dâu tây. Năng lượng trong đá có thể giúp bạn tiêu giảm những căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng tâm trạng, giúp chủ nhân tăng tốc độ và hiệu quả công việc.

Ngọc Onyx hồng: tên khoa học Chalcedony thuộc hệ tinh thể Trigonal cấu tạo từ silica (silicon dioxide, SiO2) tương tự như thạch anh cấu trúc đơn tà moganit. Độ cứng của đá đạt 6,5 – 7 trên thang Mohs, mềm, bề mặt trong dạng sáp, màu sắc vân độc đáo, mềm mại.

Ngọc Onyx chưa nguồn năng lượng sóng mạnh mẽ, giúp người dùng hợp mệnh thu hút nguồn năng lượng tích cực xung quanh. Kích thích và khởi dậy nguồn năng lực tiềm ẩn trong bản thân, phát triển công việc một cách suôn sẻ, thuận lợi. Ngọc Onyx cũng là biểu tượng của sự thành đạt, được giới doanh nhân ưa chuộng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngọc Onyx có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh về hệ thần kinh. Nói giúp người dùng giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm áp lực, cân bằng cảm xúc, tăng cường trí nhớ. Nó cũng được sử dụng điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp, bệnh tăng áp và tái tạo lại các tế bào trong cơ thể con người.

Đá Tourmaline hồng: Dòng đá này còn được đá Bích Tỷ, thuộc khoáng vật Silicat được hình thành dưới các yếu tố sắt, magie, natri, kali, nhôm và liti. Tourmaline hồng với độ bền cao, độ cứng của đá đạt 7 đến 7,5 trên thang Mohs, thường được chế tác làm trang sức cao cấp. Dòng đá này được tìm thấy nhiều tại  Afghanistan, Mỹ, Châu Phi, Brazil và California.

Đá Tourmaline hồng có khả năng cân bằng bán cầu não, khắc phục tính hoang tưởng
Đá Tourmaline hồng có khả năng cân bằng bán cầu não, khắc phục tính hoang tưởng

Tác dụng được biết đến nhiều nhất khi sử dụng đá Tourmaline hồng có khả năng cân bằng bán cầu não, khắc phục tính hoang tưởng, cải thiện sự chi phối giữa tay và mắt. Năng lượng giảm bớt những nỗi lo sợ, giúp tăng sự tự tin vào bản thân. Viên đá còn được dùng để thu hút lòng trắc ẩn và năng lượng thịnh vượng, giàu sang.

Đá Tourmaline “cầu nối kết nối tâm linh và vật chất” giúp con người cân bằng năng lượng âm dương, giúp ngăn chặn nguồn năng lượng xấu mang đến nguồn năng lượng may mắn, bình an cho người dùng.

#5. Đá phong thủy màu cam

Đá phong thủy màu cam cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời cho chủ nhân tuổi Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa. Sở hữu màu sắc được giới đam mê phong thủy đánh giá cao bởi nét tinh tế, sang trọng và đẳng cấp mà khó có màu sắc nào thay thế được.

Màu cam thuộc về hành Hỏa mang trong mình nguồn năng lượng của danh vọng và tình yêu. Những người hợp mệnh sử dụng khi tiếp xúc với đá thường xuyên sẽ cảm nhận được năng lượng mạnh mẽ từ đá, giúp mọi việc trở nên hanh thông, “thuận buồm xuôi gió” hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Màu cam thuộc về hành Hỏa mang trong mình nguồn năng lượng của danh vọng và tình yêu
Màu cam thuộc về hành Hỏa mang trong mình nguồn năng lượng của danh vọng và tình yêu

Trong phong thủy, màu cam còn đại diện cho sự tráng lệ, bền bỉ và những cảm xúc hưng phấn. Mang trong mình nguồn năng lượng dương khí mạnh giúp gia chủ hợp mệnh tăng cường sự tập trung, quyết đoán hơn trong công việc.

Trong tình yêu, đá phong thủy màu cam mang sức hút mạnh mẽ thu hút những người yêu thương. Sắc cam trong tình yêu tượng trưng cho niềm tin, niềm vui hạnh phúc cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Việc sử dụng những mẫu đá phong thủy màu cảm cũng phần nào giúp chủ nhân mệnh Hỏa kích hoạt năng lượng, tăng ham muốn, tăng nhiệt huyết thúc đẩy đam mê trở thành hiện thực. Với những người đang phải chịu những vết thương về mặt tinh thần đá phong thủy sắc cam sẽ là “liều thuốc” chữa lành những nỗi buồn, nỗi thất vọng của bạn.

Đá hổ phách: Cái tên quá đỗi quen thuộc với người đam mê đá phong thủy. Dòng đá phong thủy được sử dụng như “phương thuốc” hỗ trợ khơi thông các hệ luân xa trên cơ thể, tạo ra “tấm chắn” giúp chủ nhân ngăn chặn những nguồn năng lượng xấu, những suy nghĩ tiêu cực. Về khoa học, đá thường được dùng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm họng, đau đầu, tăng đề kháng cho cơ thể.

Dòng đá phong thủy được sử dụng như "phương thuốc" hỗ trợ khơi thông các hệ luân xa trên cơ thể
Dòng đá phong thủy được sử dụng như “phương thuốc” hỗ trợ khơi thông các hệ luân xa trên cơ thể

Màu vàng cam thường phổ biến trong màu đất, những gam màu đại diện cho sự trường thịnh và bền vững. Những viên đá hổ phách mang năng lượng giúp chủ nhân cân bằng năng lượng, tạo năng lượng tốt lành tác động đến các lĩnh vực trong cuộc sống gồm sự nghiệp, kinh doanh và các mối quan hệ được phát triển thuận lợi, hanh thông theo ý muốn của bản thân.

Đá mã não cam: Người tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa cũng có thể chọn các mẫu vật phẩm, trang sức được chế tác từ đá mã não. Loại đá tượng trưng cho sự dồi dào về sức khỏe, trường sinh trường thọ. Nhiều quan niệm cho rằng, đá mã não mang trong mình nguồn năng lượng siêu phàm có khả năng xua đuổi những điều không may mắn, năng lượng tiêu cực, kích hoạt và lan tỏa may mắn, thịnh vượng đến với chủ sở hữu.

Đá mã não cam kích hoạt và lan tỏa may mắn, thịnh vượng đến với chủ sở hữu.
Đá mã não cam kích hoạt và lan tỏa may mắn, thịnh vượng đến với chủ sở hữu.

Đá mã não cũng mang lại nhiều cơ hội cho chủ nhân sinh năm 1978, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong công việc cũng như kinh doanh. Năng lượng dương khí thu hút may mắn, tài lộc. Tăng tính tự tin giúp chủ nhân kết nối các mối quan hệ trong công việc và đời sống hàng ngày.

Không chỉ mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, đá mã não còn có tác dụng hữu hiệu trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về hệ tiêu hóa, giác mạc, điều hòa nhiệt độ cơ thể và đặc biệt cải thiện các vấn đề liên quan đến tim, phổi.

Đá Sapphire cam: Không chỉ sở hữu nét đẹp sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, đá Sapphire màu cam còn mang hơi thở tâm linh mang lại nhiều điều kỳ diệu, thiêng liêng cho cuộc sống của gia chủ tuổi Mậu Ngọ 1978.

Sapphire màu cam chứa các tinh thể đặc biệt có khả năng trấn an và xoa dịu cảm xúc, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí, tiêu giảm tình trạng căng thẳng mệt mỏi. Năng lượng trong đá kích hoạt mạnh mẽ lên hệ thần kinh, giúp bạn cởi mở cảm nhận được những điều kỳ diệu trong cuộc sống.


Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp thắc mắc câu hỏi “Sinh năm 1978 hợp đá phong thuỷ màu gì? 05 màu chiêu tài kích lộc ” mà chuyên gia phong thủy khuyên dùng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp mang lại năng lượng tốt lành.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *